ครู กศน. ขออาสามาพัฒนาสถานที่ กศน.จังหวัด



                     วันที่ 24 มีนาคม 2557 วันนี้ มีครู กศน.จากอำเภอต่างๆที่ร่างกายแข็งแรง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นัดหมายกันมาอาสาออกแรงร่วมด้วยช่วยกันในการสร้างสรรค์พัฒนาอาคารสถานที่ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาให้ผมมอบหมายว่าอยากให้ทำอะไร จึงได้มอบให้พลิกฟื้นผืนดินด้านข้างหลังห้องประชุมใหญ่ที่ว่างเปล่าไปด้วยมหาอุทกภัยเมื่อปี 54 ที่ผ่าน ยังไม่ได้รับการฟื้นฟูซึ่งเดิมที่เป็นอยู่เป็นสวนหย่อมเขียวขจี ตอนนี้เป็นพื้นดินแห้งไร้ต้นไม้ที่พึงประสงค์ คงมีหญ้าที่ไม่พึงประสงค์ครอบคลุมอยู่ ดูแล้วงานนี้ต้องทำทีเดียวเสร็จเผด็จศึกกันในทันทีมีภารกิจ เตรียมดิน นำต้นกระดุมทองมาปลูกในพื้นที่ให้เขียวขจีทั้งผืนแทนต้นหญ้า และต่อท่อน้ำให้มาถึงบริเวณพื้นที่เพื่อรดต้นไม้ให้เจริญงอกงามต่อไป


                      ขอขอบคุณครู กศน.จิตอาสาที่มาช่วยกันพัฒนา กศน.พระนครศรีอยุธยา ในวันนี้ เชื่อมั่นว่าผลจากการลงแรงของพวกเราไปจะทำให้วันนี้ดีกว่าเมื่อวานนี้ และวันพรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้ ขอทุกคนจงมีความสุขเกษมเปรมปรีดิ์กับคุณความดีที่ได้ทำเพื่อแผ่นดินของเรา.

                    

 

                  

หมายเลขบันทึก: 564687เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2014 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2014 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีจังเลยครับ

น้องๆๆกศน ขยันมาก

อยากได้ผักไปปลูกบ้างไหมครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท