อบรมผู้จัดกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค


ช่วงเช้าจะเป็นการเรียนภาคทฤษฎี ส่วนช่วงบ่ายจะมีการฝึกปฏิบัติด้วย

ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๗ ตุลาคม ๒๕๔๙ มีการจัดอบรมผู้จัดกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค ให้แก่บุคลากรสาธารณสุขทั่วประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ผู้เข้าอบรมจำนวน ๕๘ คน ส่วนใหญ่เป็นพยาบาลวิชาชีพ นอกจากนี้ก็มีนักวิชาการสาธารณสุข นักกายภาพบำบัด เภสัชกร เจ้าหน้าที่บริหารสาธารณสุข จพง.สาธารณสุขชุมชน จพง.เภสัชกรรม

กลุ่มผู้เข้าอบรม รุ่นที่ ๑

การอบรมในแต่ละวันช่วงเช้าจะเป็นการเรียนภาคทฤษฎี ส่วนช่วงบ่ายจะมีการฝึกปฏิบัติด้วย ทีมวิทยากรได้แก่ รศ.นพ.ปัญญา ไข่มุก ผศ.สมนึก กุลสถิตพร อาจารย์สิทธา พงษ์พิบูลย์ คุณชนิกา จรจำรัส ส่วนผู้ดูแลด้านการปฏิบัติคือทีม MEDE : health solution club ของเทพธารินทร์

 

บรรยากาศในภาคปฏิบัติ

ผู้เข้าอบรมได้ประเมินผล มีทั้งคำชม ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ได้ทราบจากคุณธัญญา หิมะทองคำว่าการอบรมในโครงการนี้จะมีอีก ๒ รุ่นในเดือนธันวาคม ๒๕๔๙ และมกราคม ๒๕๕๐

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 56442เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2006 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
     เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ดีมาก  เป็นการป้องกันเรื่องสุขภาพตั้งแต่ต้นเหตุ  ไม่ใช่ไปแก้ที่ปลายเหตุดังที่เห็นกันว่าคนไข้ล้นโรงพยาบาลทุกแห่งแล้ว หมอกับพยาบาลมีเท่าไรก็ไม่พอ  สูเสียงบประมาณค่ารักษาพยาบาลกันแต่ละปีมหาศาล 
     จึงขอเชียร์สุดๆ  ให้ขยายกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆครับ  ได้กุศลมหาศาล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท