ใช้ชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่า...จากท่านมหาตมะคานธี


ท่านมหาตมะคานธี เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องถือว่าเป็นอมตะ เพราะเราจะได้พบเห็นตัวตน คำสอน คติต่างๆจากท่าน ไม่ที่ใดก็ที่หนึ่งเสมอ วันนี้อ่านพบคำคมนี้แล้ว รู้สึกอยากเอามาฝากไว้ในบันทึกค่ะ ท่านบอกไว้ว่า

Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.

-Mahatma Gandhi-

เป็นคติเตือนใจที่ดีเยี่ยมสำหรับทุกคน เพราะท่านบอกให้เราใช้ชีวิตให้เหมือนว่าพรุ่งนี้เราจะตายไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะใช้เวลาทุกวินาทีที่มีอยู่อย่างมีคุณค่าเต็มที่ และให้เราเรียนรู้เหมือนว่าเราจะอยู่ไปอย่างไม่มีวันตาย คือต้องอยู่อีกยาวนาน ยิ่งรู้อะไรเยอะๆก็จะยิ่งอยู่ได้อย่างมีคุณค่า มีประโยชน์ 

เป็นวลีสั้นๆที่น่าประทับใจ ต้องขอเก็บมาฝากกัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ สำหรับตัวเองจะพยายามทำให้ได้ และหวังว่าทุกๆท่านที่อ่านจะเอาไปลองพิจารณาดูนะคะ

หมายเลขบันทึก: 564140เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2014 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2014 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใช้ชีวิตให้เหมือนว่าพรุ่งนี้เราจะตายไป .... ดีค่ะ .... จะได้มีการเตรียมตัวและวางแผนการใช้ชีวิตที่ดี นะคะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันเพื่อเป็นแนวทางชีวิตที่มีคุณค่าและมีความสุขนะคะ

คิดตาม..แล้วรู้สึกมีความสุขครับ

อ่านบันทึกนี้ของพี่โอ๋ แล้วทำให้ผมมี Intention ของการใช้ชีวิตที่มีคุณค่าในทุกขณะของลมหายใจในวันนี้และจะใช้ในวันต่อๆไป ขอบคุณมากครับพี่สาวที่รัก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท