หันมาคิดสักนิด


ในวันเสาร์ 15 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 9.00 น. กระผมได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งช้างเผือก เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านกระผมก็ได้ทำการซื้อตั๋วรถในคา 70 บาท 

ในการซื้อตั๋วรถก็ได้ที่นั่งเบอร์ 37 ที่มาเล่าให้ฟังก็คือว่าได้นั่งใกล้กับลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 50-60 ซึ่งมาคนเดียว พอกระผมนั่งลุงก็ถามว่ามาจากไหนไปลงที่ไหนกระผมก็ได้ตอบ และก็ถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถามไปถามมา ลุงก็เล่าอาการป่วยของตนเองซึ่งเป็นโรคมะเร็งที่ปอดเหตุเพราะสูบบุหรี่จัด ลุงได้สอนและบอกว่าเราเกิดมาครั้งหนึ่ง ควรใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและจะต้องดูแลสุขภาพตัวเองกินดื่มแต่ของที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่ควรทำแบบลุง พอลุงรู้ตัวอีกทีก็สายเกินไปเสียแล้ว เพราะฉนั้นน้องควรดูแลสุขภาพตัวเอง กระผมจึงได้เก็บมาคิด ถือว่าเป็นคำสอนที่มีประโยชน์จริง ๆ เพราะเล่าโดยผู้ป่วยจริง

หมายเลขบันทึก: 564078เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องเล่าที่น่าคิดมากครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท