ท่านคิดอย่างไร????


    ผู้เขียน .... รู้สึกอึดอัดใจ + ไม่สบายใจเอามากๆ .... เมื่อได้เห็นการเอาสัญลักษณ์  “ธงชาติไทย”.... ไปปรากฏบนสินค้าและสถานที่ .... ที่ไม่ควรทำในที่ต่างๆ นะคะ... อาการและความรู้สึกและมีคำถามของผู้เขียนมี ดังนี้ค่ะ

 

- ผู้เขียน...รู้สึกอึกอัด …. ไม่สบายใจ....ไมสุชใจ

- คำถาม ... เขาไม่ควร...ทำแบบนี้เลยนะคะ

- เขาไม่มี...ความเคารพ...สัญลักษณ์เลย

- เขาไม่รู้....กฎหมายหรือ??

- ผู้รักษา ... “กฎหมาย” ... เขาไม่ทำอะไรหรือ

- เขาเห็นแก่(ตัว) และเห็นแก่ .... เงิน + ธุรกิจ

ฯลฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       ผู้เขียน ... รู้สึกไม่สุขใจเลย ... เมื่อเห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้นะคะ .... ไม่รู้ว่าผู้เขียน..เป็นคนหัวเก่าหรือ อนุรักษ์นิยม (conservative) มากเกินไปหรือเปล่านะคะ ... ท่านละค่ะรู้สึกอย่างไรบ้างค่ะ?? .. ท่านสบายใจหรือไม่ค่ะ??

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 563641เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ธุรกิจนะคะ ดร.เปิ้ล...วัตถุนิยมไปแล้ว...สมัยก่อนจะเห็นได้ก็เป็นเพียงแค่ธงชาติไทย...เราจะเทิดทูนสถาบันชาติกันนะคะ แต่ปัจจุบันไหง...ความคิดของคนรุ่นใหม่มันปรับเปลี่ยนไปละ...น่าเศร้าใจนะคะ

ตามไม่ทันเหมือนกันค่ะอาจารย์

สวัสดีค่ะสวัสดี ดร.เปิ้ล. ในโลกกว้างมองได้ 360องศานะเจ้าคะหากเรามองเห็นแค่สีแต่ละสีมีความสวยสดงดงวมและมนุษย์มีอิสระในความคิดสร้างสรรค์ เป็นอะไรต่างๆนาๆ มันก็เท่านั้น. หากว่าเราคิดเพียงแค่กอดเสาธงร้องเพลงชาติและไม่สามารถทราบถึงความเป็นมาที่แท้จริง. ก็จะเป็นอย่างที่เห็นอีกนานแสนนาน...และถ้าเราละทิ้งความยึดมั่นถือมั่นกันเสียบ้างไม่มองแค่สีสรรค์ปั้นแต่งเราคงจะพูดจาภาษารักที่จะอยู่ร่วมกันมากกว่านี้..(แอบคิดภาษายายธี น่ะเจ้าค่ะ)

อันอื่นก็ยังสุดทน....แต่สองภาพบน-ล่างนี่....ไม่ทราบว่าคนที่เห็นทนกันได้ยังไง พวกนี้ไม่มีจิตใจเป็นคนไทยแล้วหรือ....ทั้งผู้ผลิต ทั้งผู้บริโภค .... เป็นคนไทยกันหรือเปล่า


อุยย.. เพิ่งเห็นแบบนี้ค่ะ แย่มากจริง ๆ

พวกลักชาติ ไปขาย จนรวย..ต่อไปก็ขายดินไทยให้ต่างชาตินะ จะได้สะใจเอ๊ะ! คุณส. เขาขายกันจะหมดละนะที่ภูเก็ต กระบี่นะ เหรอว้าๆๆๆ เมืองไทยหรือเมืองเทศนี่ เงินแท้ๆๆๆๆๆ ขาดจิตสำนึกในแผ่นดินเกิด เห็นแก่ตัวจริงๆ...ครับหมอเปิ้ล

  • สวัสดีครับอาจารย์
  • ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรเลยครับ
  • คงเปลี่ยนแปลงไปตามความนิยมของยุคสมัย
  • อย่างที่ อาจารย์บุษยมาศ กล่าวไว้ด้านบนจริงๆ ครับ

ไม่รู้จักคิดทั้งคนทำและคนซื้อ

บางอย่างทนได้ครับ

แต่เอาไปทำสิ่งไม่ดีไม่น่าทนครับ

กฏหมายมันไม่มีความหมายเเล้วล่ะครับตอนนี้น่ะ อย่าที่เห็นๆกันอยู่ทุกวันนี้น่ะครับ

เป็นประเด็นที่ควรปฏิรูปความคิดของพลเมืองไทยจริงๆ ครับ "ผมก็ไม่เห็นด้วยที่นำธงชาติไทยอันเป็นสัญลักษณ์แห่งการเคารพอันสูงสุดไปใช้ในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม" ขอบคุณมากๆครับพี่ดร.เปิ้น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท