ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

เตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ครั้งที่ 8


เพื่อให้บรรลุการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เราคงต้องมาตรวจสอบว่าคนในองค์กรมีคุณลักษณะเช่นนี้ไหม หากมีมากแสดงว่าเรามีทุนมากแต่หากเรามีน้อยทุนเราก็มีน้อย แล้วเราจะมีวิธีการในการพัฒนาทุนมนุษย์สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างไร

ทีมงานการจัดการความรู้ในวลัยลักษณ์ที่จะเข้าร่วมเสวนาเครือข่ายการจัดการรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยครั้งที่ 8 ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้ จำนวน 10 ท่าน และได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก่อนเข้าร่วมเสวนาถึงแนวคิด ประสบการณ์ จูนความคิด "การพัฒนาทุนมนุษย์สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้" เพื่อเตรียมความพร้อมของทีมงานในการเข้าร่วมเสวนา โดยแลกเปลี่ยนกันทั้งเชิงเนื้อหาการเตรียมตัวด้านต่างๆ
สิ่งที่เกิดขึ้นและเกินคาดหวังของตนเองในการร่วมแลกเปลี่ยนก่อนร่วมเสวนาก็คือ การปรับจูนแนวคิดเรื่องการพัฒนาทุนมนุษย์สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ของตนเอง และสิ่งที่จะต้องกลับมาถ่ายทอดและปรับใช้ในกระบวนการ วิธีการทำงานของตนเองต่อไปภายหลังเข้าร่วมเสวนา
ความสำเร็จของการพัฒนาคนสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ คือการที่คนในองค์กรจะต้องรู้จักคิดที่จะทำเอง พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา เห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน คนในหน่วยงานมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่า หากองค์กรมีคนเช่นนี้เป็นทุนองค์กรก็จะประสบผลสำเร็จ มีพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
เพื่อให้บรรลุการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เราคงต้องมาตรวจสอบว่าคนในองค์กรมีคุณลักษณะเช่นนี้ไหม หากมีมากแสดงว่าเรามีทุนมากแต่หากเรามีน้อยทุนเราก็มีน้อย แล้วเราจะมีวิธีการในการพัฒนาทุนมนุษย์สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างไร.... ในการร่วมเสวนาครั้งนี้ตนเองก็หวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับพี่ๆ เพื่อนๆ ทีมีความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลายจากหลายๆ มหาวิทยาลัย

หมายเลขบันทึก: 56360เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2006 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 Computing เรียนทีมงานจัดการความรู้ ม.วลัยลักษณ์ ที่นับถือ

 ขอบพระคุณครับที่เข้าร่วม สร้างเครือข่ายคุณอำนวยแห่ง UKM รุ่นที่ ๒

 หวังว่าคงได้ใช้ประโยชน์ และ เล่าสู่กันฟังตาม Passion Plan หรือ ไฟปรารถนา ของทีม มวล ครับ





แน่นอนคะ การอบรมคุณอำนวยรุ่นที่ 2 (หรือรุ่น PIZZAJ) เป็นประโยชน์กับทีมงานมาก ทำให้เราเห็นไฟปรารถนาที่ชัดเจนต้องขอขอบคุณอาจารย์ JJ และทีมงานมาก และจะเล่าสู่ฟังฟังดังๆ แน่นอนคะ
ทีมงานวลัยลักษณ์ภายหลังการร่วมอบรมคุณอำนวย ก็ทำ AAR และทำ BAR เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ ขยายผลและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การเป็นคุณอำนวยกันในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2549 นี้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท