ค่ายภาษาอังกฤษ โรงเรียนกลุ่มพัฒนาศรีประจันต์


เมื่อวันศุกร์ ผู้เขียนได้จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษให้โรงเรียนกลุ่มพัฒนาศรีประจันต์มีโรงเรียนประถมศึกษาจำนวน 10โรงเรียนคือ โรงเรียนอนุบาลศรีประจันต์ โรงเรียนบ้านรางหางม้า โรงเรียนวัดป่าพระเจ้า โรงเรียนวัดม่วงเจริญผล โรงเรียนวัดสัปรสเทศ(ชื่อโรงเรียนเขียนแปลกนะครับ) โรงเรียนวัดไก่เตี้ย โรงเรียนวัดยาง โรงเรียนบ้านหนองจิก โรงเรียนวัดลาดปลาเค้าและโรงเรียนวัดบรรไดทอง มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 140 กว่าคน

ผู้เขียนไปจัดกิจกรรมนี้ได้เพราะได้รับการติดต่อจากท่านผอ.กฤษณา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านรางหางม้า ซึ่งท่านผอ.เคยเป็นเครือข่ายภาษาอังกฤษสุพรรณบุรีเขต 2 งานนี้ได้วศินปช่วยจัดกิจกรรมด้วยเพราะเริ่มฝึกสอนเสร็จแล้ว

 

มีทีมวิทยากรช่วยหลายท่านส่วนใหญ่มาจากโรงเรียนบ้านรางหางม้า ปกติไม่ค่อยมีโอกาสได้ถ่ายรูปตัวเอง ภาพนี้เอามาจากFB ท่านผอ.กฤษณา

เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมาก ผู้เขียนเลยต้องให้นักเรียนคละโรงเรียนกัน เพื่อจะได้รู้จักเพื่อนๆต่างโรงเรียน  กิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ แล้วปฏิบัติตามที่สั่ง

 

เมื่อได้นักเรียนออกมาก็ถามคำถามภาษาอังกฤเกี่ยวกับอาเซียนหรือ คำถามรอบๆตัวที่เป็นภาษาอังกฤษ นักเรียนโต้ตอบได้ดี ถึงแม้นว่าจะเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา

มีกิจกรรมที่จับมอกันแล้วทักทายเป็นภาษาอาเซียนด้วย นักเรียนเริ่มปั่นป่วนตอนผู้เขียนให้เล่นเกมแปลงร่างภาษาอังกฤษ โดยให้เป่ายิงฉุบ แล้วบอกคำศัพท์แล้วกลายร่างต่อไปจากกบเป็น ลิง เป็น นกและกลายเป็นคน

กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมการรำมวยจีนภาษาอังกฤษ นักเรียนตั้งใจดี แต่จำภาษาอังกฤษได้น้อย ถึงอย่างไร ก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียวสำหรับชั้นเล็กๆ

ผู้เขียนชอบดูตอนนักเรียนออกแบบท่ารำมวยเป็นภาษาอังกฤษ การทำงานร่วมกับเพื่อนต่างโรงเรียน นักเรียนทำได้ดีมาก

กิจกรรมก่อนเที่ยงเป็น กิจกรรมสนุกสนานเรียกว่า baby ให้เพื่อนตัวใหญ่ยกเพื่อนตัวเล็ก

ตอนบ่านแยกเป็นสองฐานวศินทำฐานการใบ้คำ ผู้เขียนทำฐานเกมการแข่งขันเช่นการใช้ฮูราฮูป แข่งกันแต่ละทีม(สังเกตว่ามีนักเรียนอ้วนมากเลย) แถมด้วยกิจกรรมแข่งรถไฟ 555

นอกจากนี้ยังมีการเขียนภาษาอังกฤษแข่งกันในแต่ละทีมด้วย มีทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ครบ 4 ทักษะเลย

สุดท้าย นักเรียนได้สะท้อนว่าได้เรียนรู้อะไรบ้างจากค่ายภาษาอังกฤษ นักเรียนหลายคนสะท้อนว่าได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ที่สำคัญได้รับความสนุกสนานและได้เรียนรู้ไปด้วย ขอบคุณรับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 563507เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2014 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

555 เยี่ยมมาก มาให้กำลังใจ ทั้งครูและศิาษย์วศิน...เก่งจังเด็กชายอาร์ม

เด็กๆ มีโอกาสดีนะคะ ที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบสนุกๆ

เมื่อช่วงเจ็ดโมงเช้าวันนี้ อาจารย์แม่ฟังวิทยุพร้อมกับตอบความเห็นใน GotoKnow ไปด้วย รายการสนทนากับครูชาวเมียนมาร์ ที่สอนภาษาเมียนมาร์และภาษาอังกฤษสำหรับเด็กไทย เขาบอกว่า ภาษาอังกฤษของเด็กไทยอ่อนมาก สาเหตุสำคัญก็คือ ไม่หมั่นฝึกฝน

ผู้ดำเนินรายการถามว่า เห็นเด็กเมียนมาร์สื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน เป็นเพราะโรงเรียนในเมียนมาร์สอนทั้งสองภาษาให้กับเด็กหรือ ครูบอกว่า ไม่ใช่ แต่เกิดจากการใฝ่รู้ใฝ่เรียนของเด็กเอง ค่ะ

อาร์มยังช่วยงานลูกขจิตเหมือนเคยนะคะ สิ้นภาคเรียนนี้ก็คงสำเร็จการศึกษาแล้วสินะคะ ส่วนลูกขจิตที่เห็นว่าจะไปเรียนที่อังกฤษ อาจารย์แม่เคยถามว่า ไปเมื่อไหร่ ไปเรียนหลักสูตรอะไร นานแค่ไหน แต่ดูเหมือนไม่ได้รับคำตอบนะคะ

อาจารย์แม่เจอ Quote ที่น่าสนใจ เลยนำมาฝากค่ะ

ขอบคุณพี่ครูหยิน

ได้ทำความดี ได้สนุกสนาน

มีความสุขครับ

ขอบคุณอาจารย์แม่

ครั้งแรกจะไปแคนาดาครับ

ไม่ใช่อังกฤษ

แต่อากาศแย่มาก

เลยเว้นวรรคก่อน

ตอนนี้เลยทำความดีได้มากกว่าปกติ

ขอบพระคุณอาจารย์แม่มากๆครับ

มาเยี่ยมค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนกลุ่มพัฒนาศรีประจันต์ค่ะ...วันนี้ที่ Calgary หิมะละลายมากแล้วนะคะน้องขจิต ...เดือนเมษายนคิดว่าคงจะมีหิมะตกเพียงประปรายแล้ว ...

-สวัสดีครับอาจารย์

-ตามมาเยี่ยมค่ายนี้..น่าสนุก..เช่นเคย..

-ขอแซว..เปลี่ยนภาพใหม่ดูสดใส..สีชมพู...ดูกระชากวัย..นะครับอาจารย์ฮ่าๆ

-ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับการสมัครสมาชิก G2K ครับ มีน้องสนใจสมัคร..แต่พบปัญหาตามนี้ครับ..

-น้องที่ สนง. สนใจที่จะสมัครเป็นสมาชิก ได้ดำเนินการขอรับชุดรหัสสมัครจากระบบเมื่อเดือนกรกฏาคม 2556 และได้รับชุดรหัสแล้วในเดือนดังกล่าว....มาวันนี้ได้เข้าไปสมัครสมาชิก ผลปรากฎว่าระบบได้แจ้งว่า"ชุดรหัสไม่ถูกต้อง" ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะลองขอรหัสใหม่ ไม่สามารถขอรับได้เพราะใช้อีเมลล์เดิม ขอทราบวิธีการสมัครสมาชิกและการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยครับ...มีข้อสังเกตว่าได้ชุดรหัสมาเมื่อหลายเดือนก่อน จะเกี่ยวกันไหมครับ?

-ขอบคุณครับ


..... มีแต่รอยยิ้้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ นะคะ ... ท่านขจิต เลยมีความสุขม๊ากๆ นะคะ (วัดจาก นน.ท่าทางจะเพิ่มขึ้นนะคะ)


ชื่นชมกิจกรรมเพิ่มทักษะภาษาที่มีความสุขเช่นนี้ ครูหนุ่มคู่ใจสองคนนี้ ไปที่ไหนรับประกันคุณภาพคับแก้วอยู่แล้วนะคะ...

ดูมีความสุขกันมากเลย ชื่นชมมากค่ะ

  • สนุก สุดมันส์ กับค่ายอังกฤษอาจารย์ขจิต ฝอยทอง 555
  • อาจารย์ครับผมนำภาพสนามกีฬาที่ตลาดเกาะแรตมาฝากครับ
  • รับรองได้เลยว่าสุดยอด!

ขอบคุณครูมะเดื่อที่มาแจ้งให้ทราบครับ

ไปใต้หลายวันนะครับ

ขอบคุณพี่ดร.พจนาที่แจ้งว่าหิมะตกน้อยแล้ว

พี่สบายดีนะครับ

ขอบคุณคุณเพชรใช้ชุดรหัสเดิมอันแรกได้ไหมครับ

ปกติไม่ค่อยมีปัญหานะครับ

ขอบคุณพี่เปิ้น

สนุกสนานและได้ความรู้ครับ

ที่เพชรบุรีอากาศร้อนไหมครับ

ขอบคุณพี่ใหญ่

ช่วงนี้งานวุ่นๆ

แต่มีความสุขครับ

ขอบคุณมากครับ

พี่กานดาที่มาชื่นชม

ขอบคุณมากครับ

อาร์ม

ขอตามไปดูสนามจริงๆ 555

แวะมาชื่นชมงานของพี่ชาย สบายดีนะครับผม ขอบคุณมากครับ รักและคิดถึงเสมอครับผม

ขอบคุณน้องดร.Pop

ผมสบายดีครับ

มีความสุขกับการทำงาน

น้องดูแลสุขภาพดีๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท