รอครูก่อนนะค่ะ เด็ก ๆ เปิดเทอม 2557 เจอกันจ๊ะ


 

 

 

 

จากประสบการณ์ที่ได้ไปสังเกตการณ์สอน และทดลองสอนที่โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตืน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับภูมิลำเนาของตัวเอง จึงถือโอกาสในการฝึกปฏิบัติการสอนในปีที่ 5 ของการเป็นนักศึกษาได้ไปฝึกปฏิบัติการสอนที่โรงเรียนนี้

 

 

 ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นการปิดเทอมใหญ่อยู่ ซึ่งทางโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตืนจะเปิดการเรียนการสอนในประมาณ เดือน พฤษภาคม 2557 โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนอยู่ประมาณ 160 คน เด็กที่นี้เป็นเด็กน่ารัก อัธยาศัยดี มีทั้งเด็กที่ปกติและเด็กพิเศษ 

 

 

ที่แรกก็ยังไม่แน่ใจว่าโรงเรียนนี้จะให้ประสบการณ์กับเราได้มากน้อยเพียงใด แต่เพียงเข้าไปสัมผัสกับโรงเรียนนี้จริง ๆ กับได้พบกับความอบอุ่นใจที่ได้รับจากทั้งทางคณะครูอาจารย์ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี อีกทั้งนักเรียนยังเป็นเด้กที่น่ารัก อาจจะมีดื้อบางแต่ก็ดื้อในความเป็นเด็ก รู้สึกว่าตอนนี้หลงรักโรงเรียนชุนชนบ้านแม่ตืนจนอยากเป็นครูผู้ให้ความรู้ และเป็นผู้อบรมสั่งสอนเด็ก ๆ ให้เขาได้รับความรู้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนเอง

 

 

โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตืนให้ประสบการณ์ในการเป็นครูกับดิฉันมาหลาย ๆ อย่าง ถึงเวลาแล้วล่ะค่ะ ที่ดิฉันจะได้กลับไปตอบแทน โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตืน คณะครูและนักเรียนที่น่ารักค่ะ ไม่ว่า จะหนัก และเหน็ดเหนื่อยสักเพียงใด สัญญาว่าจะกลับไปสอนที่นี้
รอก่อนนะค่ะ เปิดเทอม 2557 เราจะได้เจอกันแล้วค่ะ

 

 

 



ความเห็น (4)

ชื่อโรงเรียนน่ารักจังค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

รับทราบค่ะอาจารย์ ติดต่อให้ข้อมูลที่อยู่ไปแล้วค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท