KM กับการพัฒนาระบบราชการ


การจัดการความรู้ของส่วนราชการ "จังหวัดร้อยเอ็ด"

 ทีมงานศูนย์บริการวิชาการได้ ปรึกษาหารือร่วมกับตัวแทนจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำ "การจัดการความรู้" เป็นเครื่องมือในการพัฒนา "คน งาน และ จังหวัด"

 สืบเนื่องจากพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีส่วนร่วมพัฒนา คือ " ร้อย แก่น สาร" จังหวัดร้อยเอ็ดโดยตัวแทนของทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มาร่วม ปรึกษาหารือ เพื่อหาแนวทางในการ "นำการบริการวิชาการสู่สังคม โดย เน้นการทำงานแบบบูรณาการ และ เป็น สหสาขาวิชา " เพื่อพัฒนาพื้นที่ตามความต้องการของชุมชน สังคม และ จังหวัด ในการปรึกษาหารือ ประเด็นที่จะมีการเชื่อมเครือข่าย" เพ่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน" ของจังหวัดร้อยเอ็ด ทีม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เสนอแนวทาง การ "ลปรร" หรือ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ เพื่อการพัฒนาร่วมกัน ท่านผู้แทนจากจังหวัดแสดงถึงความสนใจ และ จะนำไปปรึกษากับทีมงานผู้รับผิดชอบอีกครั้ง ผมเองฐานะผู้ประสานงานเริ่มเห็นความหวังที่จังหวัดที่ ที่มีความสนใจในการนำเรื่อง การจัดการความรู้มาเป็น ตัวช่วย หลังจากที่ทีม KKU_KM ดำเนินการให้กับ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเลย และ จังหวัดยโสธร

 สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่นของเรา ซึ่งนำทีม โดย รองอธิการบดี ฝ่ายพัฒนาบุคลากร รองศาสตราจารย์ รังสรรค์ เนียมสนิท กำลังปรับตัวครับ เพื่อให้เกิดการบูรณาการของทีม UKM กับ ทีม KM ของ กพร ความก้าวหน้าจะเรียนให้ทราบต่อไปครับ แต่จะเรียนให้ทราบว่าเราคง นำ CoP ของวิจัย และ CoP ของงานคลังและพัสดุมาดำเนินการต่อ และ เริ่มนำเรื่อง HRM มาเป็น " หัวปลา" ในปี ๒๕๔๙ นี้ต่อไปครับ

  JJ

หมายเลขบันทึก: 5625เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2005 08:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท