ความฝันที่ใกล้จะเป็นจริง


ขอเพียงแค่นี้ฉันก็มีความสุขแล้วแค่ได้เห็นหน้าตอนที่พ่อกับแม่ยิ้มดีใจที่ฉันทำตามความฝันได้สำเร็จ


 

ใครหลายคนต่างมีความฝันเป็นของตัวเอง และไม่ว่าทุกคนจะมีความฝันอย่างไรสุดท้ายแล้วเราทุกคนก็ล้วนอยากให้ความฝันนั้นเป็นความจริง เมื่อเราเติบโตขึ้นความฝันของหลายคนก็เปลี่ยนไปไม่ว่าด้วยอะไรก็ตามที่ทำให้ความฝันของเรานั้นไม่สามารถเป็นจริงได้

สมัยเด็ก ๆ ฉันมีความใฝ่ฝันว่าฉันอยากมีงานทำที่ดีและสามารถหาเลี้ยงครอบครัวให้มีความสุขได้ อยากเรียนจบปริญญาตรีให้พ่อแม่ได้ภาคภูมิใจในตัวฉัน อาจจะทำงานในธนาคาร ทว่าความเป็นจริงนั้นอาจจะลำบากสักนิด เราทุกคนต่างเกิดมาในฐานะที่แต่ต่างกันในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ตอนเราเด็กเราอาจจะยังไม่มีจุดหมายที่ชัดเจนในชีวิต แต่ในวันนี้ฉันได้เลือกแล้วและได้เลือกที่จะเป็นคนดี อยากจะมีการงานที่ดีและสามารถเลี้ยงดูคนในครอบครัวได้ และสิ่งที่ฉันได้เลือกอีกอย่างคือ การเลือกเรียนครู ซึ่งการเป็นครูก็ถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งในความฝันลึก ๆ ของฉันและฉันก็ได้เลือกมัน

ใครหลากคนรวมทั้งฉันต่างก็ไขว่คว้าสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเอง แต่มันอยู่ที่ว่าสิ่งที่เราต่างไขว่คว้ามันมานั้นมันดีที่สุดสำหรับเราแล้ว
จริง ๆ เหรอสิ่งบางสิ่งที่ใครหลายคนมองมาเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าแต่มันอาจจะมีค่าสำหรับเราก็ได้ อย่างเช่น ขยะสำหรับเรามันอาจจะไม่มีค่าแต่กับบางคนขยะสามารถกลายเป็นสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับเขาก็เป็นได้ 

ตอนนี้ฉันได้เดินตามฝันฝันคือการเลือกเรียนสายครู สำหรับฉัน ๆ คิดว่าครูเป็นอาชีพที่สอนให้เด็กเป็นคนดี ให้ความรู้กับเด็กมากมายไม่ว่าเด็กเหล่านั้นจะมาจากได้ พ่อแม่เป็นใคร จะรวยหรือจนแต่ขอแค่เด็กมีความตั้งใจที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ แค่นั้นก็เกินพอ

ในที่สุดความฝันของฉันใกล้จะเป็นความจริงแล้ว เทอมนี้ก็เป็นเทอมสุดท้ายแล้วสำหรับการเรียนในมหาวิทยาลัยในปีหน้าแล้วที่ฉันจะได้ฝึกสอนซึ่งเป็นต้องได้สอนจริง ๆ แล้วและเมื่อฝึกสอนในปีหน้าเสร็จฉันก็จะทำความฝันอีกความฝันหนึ่งเป็นจริงนั้นก็คือ การเป็นครู และมีงานทำสามารถเลี้ยงดูคนในครอบครัวได้ ขอเพียงแค่นี้ฉันก็มีความสุขแล้วแค่ได้เห็นหน้าตอนที่พ่อกับแม่ยิ้มดีใจที่ฉันทำตามความฝันได้สำเร็จ

 

หมายเลขบันทึก: 562309เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์

เป็นกำลังใจนะครับ

ขอบคุณครับ :))

I am a dreamer.... เป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Bright Lily

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท