ความสุขที่แท้จริง


ความสุขไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเงินทองสิ่งของ.... แต่ความสุขอยู่นั่นรอบๆตัวเรา ตั้งแต่เราตื่นนอน แต่งตัว กินข้าว มาเรียน  คุยกับเพื่อน  เราก็มีความสุขได้ ความสุขบ้างครั้งเราไม่จำเป็นต้องแสดงออกหรือถ่ายทอดให้คนอื่นรู้มากก็ได้ เพราะความสุขอาจจะอยู่กับความรู้สึกของเราที่เราอาจจะไม่สามารถบรรรยายอออกมาได้เพราะมันเรื่องของคนรู้สึกล้วนๆ ...แต่ความก็สามารถที่จะทำให้ช่วยให้คนที่เศร้าหรือทุกข์ใจกับเรื่องต่างๆ ที่เราได้ไปพบหรือไปเจอมาเล่าหรือถ่ายทอดประสบการณ์ที่พบเจอมา อาจาะทำให้พวกเขาเกิดความคิดใหม่ๆ ก็ทำให้เรามีความสุขแล้ว ที่สามารถช่วยพวกเขามีความสุขและมีรอยยิ้มตอบกลับมา นี้แหละคือความสุขที่มีรอบๆตัวเรา 

http://www.youtube.com/watch?v=OBummeAhlwA

หมายเลขบันทึก: 562130เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ความสุขแท้จริงต้องมีมุทิตา แลเห็นการปฏิรูปที่ต้องกระทำ

สวัสดีค่ะ คุณหฤทัย จินดาหลวง

ความสุขทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยใจของเราเอง

ขอบคุณมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท