ทำอย่างไรถึงได้งาน


        ชีวิตคนเรามีโอกาสเมื่อเราสร้างมันขึ้นมา  แต่สิ่งที่สำคัญคือเรื่องของเวลา  เราใช้เวลามันคุ้มค่าหรือเปล่า  ความกระตือรือร้นสำหรับผู้ที่ต้องการหางานทำในช่วงเวลาที่กำลังจะมีแรงงานเดินออกสู่ตลาดแรงงานจำนวนมาก (เด็กจบใหม่)  ผู้สมัครงานทุกคนต้องคิดว่าทำอย่างไรถึงจะได้งานทำ ทำอย่างไรจะได้รับการคัดเลือกและได้งานทำ

         ดังนั้นการเขียนใบสมัครงานเราต้องมีความสมบูรณ์ทั้งในเรื่องเนื้อหาและหลักฐานประกอบ ทักษะ คุณสมบัติพิเศษหรือประสบการณ์ของผู้สมัครงานย่อมทำให้คุณได้เปรียบ  แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องกรอกใบสมัครงานด้วยความกระตือรือร้น  คุณต้องมีความตั้งใจ  ไม่ใช่สมัครงานเพื่อฟลุก  และที่สำคัญคุณควรไปสมัครตั้งแต่วันแรกๆที่เปิดรับสมัคร เพราะจะส่งผลให้เห็นถึงความตั้งใจ

         ผมต้องการให้ทุกคนที่หางานทำในขณะนี้ได้มีโอกาสเปิดประตูงานก่อน  เมื่อเราเข้าไปได้แล้วหากเรามีการพัฒนาตนเอง พัฒนางาน พัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ความก้าวหน้าก็จะมีมาอย่างแน่นอน ดีกว่ามีเพียงแค่ฝันแต่ไม่ลงมือทำ  เสมือนคนเราใช้เวลาในแต่ละวันอย่างไร้ค่า  ท้ายสุดคุณก็จะเป็นสิ้นค้าคงเหลือในตลาดแรงงาน 

               

                                  บรรยายให้ความรู้เทคนิคการสมัครงาน

คำสำคัญ (Tags): #สินค้าคงเหลือ
หมายเลขบันทึก: 561842เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทำงาน โดยงานที่จะทำ ควรมีพื้นฐานของ "ความรักงานที่ทำ" ด้วยนะคะ เพราะในปัจจุบันคนไทย เลือกงานมากๆ พอๆ กับการ กรอก "ใบสมัครงาน" นะคะ .... วันก่อน ท่าน นพ.สมพนธ์ นวรัตน์ ท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว "ร้านทองที่สมุทรสาคร" ขายดีมากๆ .... เพราะชาวพม่าที่มาทำงานที่นั้น พากันชื้อสร้อยทองกัน คนละบาท สองบาท .... ชื้อเก็บไว้ เมื่อกลับไปบ้านเขา นะคะ (พอดีคุณหมอไปเป็นรองนายแพทย์สาธารณสุขที่นั้น) ... คนพม่าเขาอดทนมากๆ นะคะ


ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ

ขอบคุณครับ Dr.ple ตรงนี้ต้องเป็นข้อคิดของแรงงานไทยแล้วละครับ หากเรามัวแต่เลือกงานน่ากลัวครับ...แรงงานต่างด้าวจะเข้าจับจองพื้นที่ เพราะเขาอดทน ขยัน โดนใจนายจ้าง

-สวัสดีครับ

-การสมัครงานและได้มาซึ่งงาน..ถือเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาและได้รับคำแนะนำครับ

-ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ

-"โอกาสเมื่อเราสร้างมันขึ้นมา สิ่งที่สำคัญคือเรื่องของเวลา เราใช้เวลามันคุ้มค่า"

-ขอบคุณครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท