นวัตกรรมที่เป็นต้นแบบให้ศูนย์การเรียนรู้


เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา คณะทำงานโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อ นำโดยอาจารย์ญาณภัทร ยอดแก้ว รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จากโปรแกรมวิชาต่างๆ ร่วมนำองค์ความรู้ศาสตร์ต่างๆ จัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่น ณ ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4

 

 

โดยมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ กิจกรรมธรรมะภาคภาษาอังกฤษ โดย อาจารย์ณรงค์วรรษ บุญมา และนักศึกษาจากโปรแกรมวิชาสังคมศึกษา กิจกรรมพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยอาจารย์เบญจวรรณ เปล่งขำ อาจารย์กุสุมา พิทักษ์วงศ์ และนักศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ กิจกรรมเล่านิทานธรรมะ โดยอาจารย์เนตรนภา วรวงษ์ และนักศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาไทย กิจกรรมภาษาจีนน่ารู้ โดยอาจารย์อัมพร วรานนท์วนิช และนักศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาจีน และกิจกรรมอาเซียนชวนสนุก โดยอาจารย์แพรภัทร ยอดแก้ว กลุ่มวิชาอาเซียนศึกษาและนักศึกษารายวิชาอาเซียนศึกษาจากโปรแกรมวิชาการจัดการโลจิสติกส์

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ทางโภชนาการ โดยอาจารย์ภารณี นิลกรณ์ และนักศึกษาโปรแกรมวิชาสาธารณสุขศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งอาจารย์นริศ ทองบางและอาจารย์สรวิชญ์ วงศ์สอาด อาจารย์พิเศษจากโปรแกรมวิชาสังคมศึกษาร่วมด้วย

 

“วันนี้เป็นอีกวันที่เด็กๆ ที่มาเข้าร่วมโครงการมีความสุขและสนุกกับการเรียนรู้ ตอนนี้ทางโครงการกำลังดำเนินการทดลองนวัตกรรมต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะได้นวัตกรรมที่เป็นต้นแบบให้ศูนย์การเรียนรู้อื่นๆ ในลักษณะเดียวกันได้นำศาสตร์ต่างๆ ไปพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่นหรือสามารถนำไปขยายผลและปรับใช้ได้ การดำเนินการครั้งนี้ต้องขอบคุณสถาบันวิจัยและพัฒนาและศูนย์ศึกษาและพัฒนาจังหวัดนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมที่สนับสนุน ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ในทางการศึกษาวิจัยของคณาจารย์แล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาท้องถิ่น ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย” อ.ญาณภัทร กล่าว

 

หมายเลขบันทึก: 561796เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท