"กลางดิน"แกลลอลี่ชีวิตเพื่อ..สิ่งแวดล้อม..และสังคม


..อาจจะเป็นแค่ฝัน..ที่จะมีความเป็นไป..กับ..คำว่า.."กลางดิน"..ที่จะมีโอกาศ..เป็นจุดเล็กๆจุดหนึ่ง..ที่จะเล่า..ถึงความเป็นไปเป็นมา..ของชีวิตสิ่งแวดล้อมและสังคม..ขณะนี้มีความเป็นไปได้..ในระดับแรก..คือ..MISION POSSIBLE..เราได้นัดหมายกัน..ที่..โรงแรม กรีนเวิลด์  (หินดาด)ทองผาภูมิ กาญจนบุรี...๑ถึง๒..มีนา..สกนี้

..บุคคลที่ได้ให้ความสนใจ..ในขณะนี้..ถือได้ว่าเป็น..คณะบุคคลที่สอง..หลังจากเกือบสิบปีที่ผ่านมา...คณะแรก..ได้แก่คุณครูวุฒิและ..คุณดาบ วิชัย..ผู้..ปลูกต้นไม้หลายแสนต้น..จนเป็นชีวิตและจิตกับผู้พยายามตามรอย..ความคิดนี้เช่นกัน..(ขอขอบพระคุณมาณ.ที่นี้...

คณะที่สอง..ที่จะโคจร..มาพบกัน..ได้แก่..ผอ.ชยันต์..รร. หนองผือ..คุณครูหยิน..คุณมะเดื่อ..และพญาไพร..(เป็นที่ตื่นเต้นและยินดี)..กับ..สิ่งดีๆที่จะมีมา...

เรา..ยังหวังว่า..จะมีผู้ให้ความสนใจ..โดยเฉพาะ..อ.ขจิต..ที่ยังติดต่อไม่ได้..รวมทั้ง.. ผอ. คุณครูวาส..เขานางสางหัว.ผอ อัญชัญ ครุฑแก้ว.กรุณาติดต่อ..ผอ..ชยันต์..ด้วยเจ้าค่ะ..

เขียนที่โกทูโน.คศ...๑๕.๐๒.๑๔

ยายธี

 

"เห็ด..เป็นสัญลักษณ์ที่สมบูรณ์..ของ..พื้นดินและผืนป่า"......กลางดิน..แกลลอลี่ชีวิตเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม....กำลังรอรับ..การสนับสนุนจากท่านและสังคมผู้รักสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ..ของเราในวันนี้....

หมายเลขบันทึก: 561735เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดัจังค่ะ ดาจะรอชมภาพความสุขนะคะ

ผอ.ชยันต์จะเดินทางพร้อมกับคุณผักหวานป่า (ครูรุต ) จ้ะ ส่วนผอ.อัญ ผ่านวันที่ 20 ก.พ. นี้ คงจะหายเหนื่อยแล้วจ้ะ

ดีใจด้วยนะคะ ..... ได้เจอกัน .... ยายธีไปด้วยหรือเปล่่าค่ะ

"เห็ด..เป็นสัญลักษณ์ที่สมบูรณ์..ของ..พื้นดินและผืนป่า"..

ขอบคุณค่ะคุณยายธี

สวัสดีค่ะสวัสดี...ดร..เปิ้ล..ไปเที่ยวทองผาภูมิกันไหมคะเสาร์อาทิตย์๑ถึง๒มีนานี้โรงแรมกรีนเวิลด์น่ะค่ะ..ยายธี

สวัสดีค่ะคุณ อร. วรรณดา. ที่เมืองไทยเวลาเห็นเห็ดเขาเห็นแต่เงินทองอ้ะะๆ

...โรงแรมกรีนเวิลด์...???

Is this the one that puts up an advertisement billboard ("Green...") on a denuded (bare; no-tree) hill --in the same style as the famous "Holiwood" sign--?

Last time. I was in the area, we turned off and went somewhere else --on my comment something like 'funny way they want to be 'green' by cutting down all trees on a hill and growing a billboard instead'.

สวัสดี..ค่ะ..Sr...(ดีใจ..จริงที่ให้..วิจารณ์..นี้มา)...Green World....กับกรีนเวิลด์..คงจะเป็นคำแตกต่างเรื่องของภาษาและ..ที่เป็นสรรพนาม..คำหนึ่งที่เป็นภาษาไทยเขียนเป็นภาษาอังกฤษนั้นเป็นสรรพนาม..เรียก..เป็นชื่อโรงแรม..เท่าที่ทราบ..มันเป็นโรงแรมสมัยแรกๆใน..ยุคตื่น.(ไล่ล่า).แผ่นดิน..(เปลี่ยนแผ่นดินเป็นทรัพย์สินในยุคทองของทุนนิยม)...สนามกอลฟ..ผุดเป็นดอกเห็ด..ในประเทศไทย..จนบัดนี้..เจ้งไป..ก็มาก..อาจจะรวมถึงโรงแรมนี้ด้วย...๕๕๕...คงจะเป็นที่ทราบๆกันอยู่...ว่า..เมื่อแผ่นดินถูกนำมาเป็นเครื่องมือการค้า..จะมีอะไรเหลือ..๕๕๕..

PARADOX ในดิคเขาแปลไว้ว่า.."ยิ่งมีการศึกษาสูงเท่าใดก็ยิ่งมีปัญญาน้อยลงเท่านั้น"......และ..เขาเขียนภาษาอังกฤษไว้ให้อ่าน...The more you study,the less wisdom you get.

"กลางดิน"..อยู่ใกล้กับโรงแรมนี้...และมีความแตกต่างให้เห็น..ในสภาพ..หนึ่ง...อ้ะะะๆๆๆๆๆๆ....

เห็ดถือเป็นดัชนีชี้วัดถึงความสมบูรณ์ ทางธรรมชาติในพื้นที่นั้นๆ ค่ะ

...................แล้วเจอกันนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท