จากที่เป็นนักเรียน ได้กลับไปทดลองสอน ณ โรงเรียนแม่ตืนวิทยา


สวัสดีโรงเรียนแม่ตืนวิทยา การที่ได้กลับมาที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยามีความรู้สึกตื่นเต้นมากมากถึงมากที่สุด เพราะว่าโรงเรียนแม่ตืน
วิทยาเป็นโรงเรียนที่ดิฉันได้ศึกษาเล่าเรียนมาตั้งแตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เลยที่เดียว

การกลับมาทดลองสอนที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยาในครั้งนี้ถือว่าเป็นครังแรกที่กลับมาในฐานะของครูผู้สอน ในความรู้สึกแรกนั้นคือมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการอบรมสั่งสอนจากครูหลาย ๆ ท่านใจนทำให้ดิฉันก้าวมาถึงจุดนี้ได้

เมื่อครั้งยังเป็นเด็กนักเรียนชั้นม.ต้น ในตอนนั้นฉันเป็นเด็กห้อง 1 คือห้องเด็กเรียนดี แต่ในความที่เป็นเด็กวัยรุ่นก็มีการทำผิดกฏระเบียบของโรงเรียนบ้าง เช่น ใส่ถุงเท้ายาว ๆ เพื่อที่ว่าจะได้ใส่กระโปรงสั้นลง, วันที่ใส่ชุดพละก็จะไม่ใส่ถุงเท้า, บางทีก็ทาสีเล็บ, ตัดผมหน้าม้า, ใส่กิฟ, ใส่แหวน, ของแฟชั่นต่างๆ แต่การกระทำทุกอย่างก็ต้องโดนอบรม โดนยึดของจากฝ่ายกิจการนักเรียน เรียกได้ว่าเข้าห้องกิจการนักเรียนเป็นว่าเล่นเหมือนกันค่ะ

ในความที่เป็นเด็กวัยรุ่นบางที่อาจจะทำอะไรที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรไปบ้าง แต่ในความีที่เป็นเด็กห้อง 1 ก็ไม่เคยที่ละการเรียนเป็นอันขาด การเรียนต้องมาเป็นอันดับ 1 เสมอ

เมื่อครั้งยังเป็นเด็กนักเรียนชั้นม.ปลาย จะอยู่ห้องสายวิทย์-คณิต ในทีแรกคิดว่าคงเรียนไม่ยาก แต่พอเรียนไปเรียนมาก็ยากอยู่เหมือนกันเลยจบ ม.6 มาด้วยเกรดเฉลี่ย 2.62 ถือว่าเป็นเกรดที่ไม่เยอะเท่าไหร่

แต่ด้วยความพยายามที่อยากจะศึกษาต่อเลยยื่นโคว้ต้าไปที่ 2 สถานบัน คือ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ในสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโลยีการอาหาร พอยื่นโคว้ต้าไปก็ได้รับสิทธิ์ในการศึกษาต่อทั้งสองสถาบัน

ในความคิดตอนนั้นยังลังเลอยู่ว่าจะเลือกสาขาไหนดี แต่ในเมื่อจิตวิญญาณของความเป็นครูคงมีอยู่ในตัว จึงทำให้เลือกเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชัยงใหม่ ในคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และก็ทำให้ตนเองได้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเชัยงใหม่ตั้งแต่ปี 2553 จนมาถึงปัจจุบัน ก็เป็นปีที่ 4 แล้ว

การเรียนการสอนไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนแต่อยู่ที่ตัวของเราเองที่จะเสาะแสวงหาความรู้ให้กับตัวเองได้มากน้อยมากแค่ไหน

 

 

 

 

 

ขอบคุณโรงเรียนแม่ตืนวิทยาที่ให้ความรู้และอมรบสั่งสอนจนมีวันนี้ 

ขอบคุณประสบการณ์การทดลองสอนที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยา

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 561537เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท