วันที่ 3 โรงเรียนแม่ตืนวิทยา (วันที่ 29 มกราคม 2557)


  

 

เริ่มการมาโรงเรียนแม่ตืนวิทยาในเวลา 7.35 น. เพราะว่าวันนี้มีสอนในช่วง 8.30-10.10 น. มัวแต่เก็บของและอุปกรณืที่ใช้ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารประกอบการจัดการเรียนการสอน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กล้องบันทึกภาพและวีดิโอ และยังพร้อมไปด้วยขาตั้งกล้องที่ต้องใช้ในการบันทึกการจัดการเรียนการสอนในวันนี้

สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้เป็นการสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ทีแรกคิดว่านักเรียนห้องนี้คงจะเหมือนกับห้อง 2/2 แต่ก็ผิดคาดกับความคิดนั้นเพราะว่านักเรียนห้องนี้เป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียนที่สุดใน 3 ห้อง นักเรียนมีความสนใจและตั้งใจในการทำงาน

 

 

 

 

ส่วนนักเรียนชั้นม.2/1 เป็นนักเรียนห้องเด็กเรียนเก่งแต่นักเรียนพูดคุยและปรึกษากันเสียงดัง (พูดมาก)
นักเรียนชั้นม.2/2 เป็นนักเรียนที่ดื้อที่สุดในสามห้องนี้ เพราะเป็นห้องที่มีผู้ชายเยอะทำให้เยากต่อการควบคุม

 

วันนี้ถือว่าเป็นการจัดการเรียนการสอนครั้งสุดท้ายที่มาทำการทดลองสอนในครั้งนี้ และเป็นการเรียนการสอนที่รู้สึกประทับใจมากที่สุด เพราะว่านักเรียน ม.2/3 เป็นเด็กที่น่ารักมาก ตั้งใจฟัง ทำงานส่งได้ตรงเวลา และไม่คุยกันเสียดัง ทำให้ง่ายต่อการจัดการเรียนการสอน และการจัดการเรียนการสอนในครั้งนี้สามารถผ่านลุล่วงไปด้วยดี

 

ในวันนี้นอกจาการจัดการเรียนการสอนแล้ว ท่านผู้อำนวยการยังให้นักศึกษาไปพบและได้พูดคุยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการมาทดลองสอน จากนั้นยังได้พูดคุยถึงประสบการณ์ในการเป็นครูให้กับนักศึกษาได้ฟัง และจึงได้พูดถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการมาทดลองสอนในครั้งนี้และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการมาทดลองสอนในครั้งนี้ที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยา

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 560917เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2014 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท