E22PAB
ว่าที่ร.ต. วีระพงษ์ สิโนรักษ์

นายวีระพงษ์ สิโนรักษ์ (ครั้งที่ 14)


ครั้งที่ 14

สรุปการฝึกปฏิบัติงานประจำวัน วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2549                วันนี้ได้ทำปก CD รายการ  บันทึก 366 วัน จนเสร็จเรียบร้อยและไม่มีปัญหาระหว่างการทำงานแต่อย่างใด  เมื่อทำงานจนเสร็จก็มีการขอ test เสียงจาก  นศ.ฝึกงานทั้ง 3 คน เพื่อที่จะนำไปประกอบภาพยนตร์ตัวอย่างเชิญชวนให้คนมาร่วมงาน เทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 2  ซึ่งผมก็ได้รับเลือก  แต่ในช่วงแรกนั้นมีปัญหาอยู่นิดหน่อยตรงที่ผมเป็นคนพูดเร็ว  ทำให้การอ่านออกเสียงนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร  ทำให้ต้องบันทึกซ้ำอยู่ประมาณ 5 ครั้ง  จึงผ่าน                  นอกจากนี้ยังมีการเตรียมการเรื่องอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในงานแถลงข่าวในวันจันทร์หน้า  โดยมีงาน 2 วันคือวันจันทร์ และ อังคาร  ซึ่งมีการมอบหมายให้ พี่จิโรภาส  เจ้าหน้าที่เทคนิค  เป็นผู้นำทีมนักศึกษาฝึกงาน  ก็คือพวกผมทั้ง 3 คนออกไปถ่ายทำบันทึกเทปงานดังกล่าวทั้ง 2 วัน                 

ประสบการณ์ที่ได้ในวันนี้คือ                เทคนิคการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop 7.0  เนื่องจากการทำงานที่นี่หากพี่ๆเค้ารู้ว่าเราทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้  ไม่ว่าจะระดับไหน  เค้าก็จะปล่อยให้เราทำเพื่อเรียนรู้ด้วยตังเอง  แต่หากมีจุดไหนที่เราทำไม่ได้พี่เค้าก็จะเข้ามาดูแลอย่างไกล้ชิด  ทำให้ผมและเพื่อนๆได้สัมผัสอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ  ตลอดจนโปรแกรมต่างๆได้อย่างเต็มที่  และตอนนี้หากมีการประเมินการใช้โปรแกรม  Adobe Photoshop 7.0  กับผม  ผมก็มั่นใจว่าความสามารถของผมตอนนี้เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนนั้น  ถือว่าดีขึ้นเยอะ  อย่างน้อยความสามารถในตอนนี้ก็สามารถที่จะรองรับและ Support งานของหน่วยงานได้ในระดับหนึ่ง  สามารถสร้างงานออกมาได้เป็นชิ้นเป็นอัน  ตามที่หน่วยงานต้องการได้

คำสำคัญ (Tags): #ครั้งที่14
หมายเลขบันทึก: 56074เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท