วันที่ 5 ครูยังเป็นครูของพวกหนูเสมอ ... (31 มกราคม 2557)


สวัสดียามเช้า ,

วันนี้วันที่ 5 การทดลองสอนแล้ว หรือวันสุดท้ายของการทดทองสอนในเทอมนี้นั้นเอง . วันเวลาผ่านไปเร็วมาก

 

 

 

เช้านี้ผมตื่นแต่เช้า , รีบแต่งตัวออกจากหอพัก เพื่อรีบขับรถไปซื้อของที่ระลึกให้ ผู้จัดการโรงเรียน 

เช้านี้จึงได้นำรถมอเตอร์ไซค์ขับไปโรงเรียน เพราะเนื่องจากรถติดมาก 555' 

 

..

เมื่อถึงโรงเรียน ก็ได้นำรถไปจอดไว้ที่โรงรถของโรงเรียน ..

 

 

เมื่อถึงโรงเรียนบอกเลยหนาวมาก ๆ  , มองดูสภาพแวดล้อมของโรงเรียน จึงทำให้อากาศดีมาก 

 

 

เช้านี้มาถึงโรงเรียนก่อนการเข้าแถวเช่นเดิม ,, . 

เมื่อถึงก่อนเวลามาก ผมเลยแวะไปซื้อหมูปิ้งที่ร้านค้าแห่งหนึ่งของโรงเรียน เพื่อรองท้องยามเช้า

 

 

เมื่อทานหมูปิ้งเสร็จก็เดินดูบรรยากาศยามเช้า ของโรงเรียนก่อนเข้าแถว 

 

 

...

โต๊ะม้าหิวอ่อนข้าง ๆ โรงเรียนก็ยังไม่มีนักเรียนมากนั่ง 

 

 

...

เมื่อถึงเวลาเข้าแถว เด็ก ๆ นักเรียนก็เริ่มมาเข้าแถวกันเยอะเยะเลย ..

 

 

เช้านี้นักเรียน แต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ 

 

 

เมื่อเลิกแถว ก็ถึงเวลาเรียน เช้านี้ผมไม่มีสอน ก็ผมต้องไปถ่ายรูปถ่ายวิดีโอให้เพื่อน .. 

เพราะอาจารย์ที่โรงเรียนสั่งมา 55'

 

 

 

เมื่อผมเห็นคอมถึงกลับตกใจ เพราะห้องคอมที่นี้ไม่เหมือนที่อื่น '' 

เพราะเนื่องจาก คอมต่อหนึ่งแถว ประมาณ 4 เครื่อง ใช้ชีพียูตัวเดียว แต่จอ และเมาส์ สี่ตัว 

 

0_0 ' 

 

ผมเลยถามอาจารย์สอยคอมว่าทำไมต้องทำแบบนี้ , มันไม่ช้าหรอ 

อาจารย์บอกว่าทางโรงเรียนไม่ค่อยมุ่งเน้นทางด้านนี้ , และก็เป็นอะไรที่ง่ายแก่โรงเรียนที่มีงบประมาณน้อย 

แต่ต้องการห้องคอมจำนวนมาก ๆ  , แต่ข้อเสียของมันก็คือ ถ้าชีพียูพัง 1 ตัว ก็จะใช้ไม่ได้ทั้งแถว 

 

 

..

ในการมาทดทองสอนที่โรงเรียนวชิราลัยได้ให้อะไร กับผมมากมาย 

ทั้งสอนให้ผมอดทนในค่าย การคุมชั้นเรียน การสอนนักเรียน ,, 

และการวางตัวพูดคุยกับนักเรียน 

 

และก่อนกลับผมได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้จัดการโรงเรียน 

 

..

และผู้จัดการโรงเรียนก็ได้คุยกับผมว่า ถ้ามีโอกาสหวังว่าจะพบกันในเทอมหน้า :)

 

 

ก่อนกลับผมได้บอกกับนักเรียนไว้ว่า .. ตั้งใจเรียนให้มาก ๆ แล้วสักวันหนึ่งพวกหนูจะโตเป็นคนดีในสังคม 

และใครที่อยากเป็นครูเหมือนครู ก็ตั้งใจเรียนให้มาก ๆ แล้วนักเรียนจะประสบผลสำเร็จในชีวิตเอง 

ถ้าพบเจอครูข้างนอก ก็ทักทายกันได้นะ ,,, เพราะครูยังเป็นครูของพวกหนูเสมอ 

 

                                                                           

                                                                                 PONGPHUN

                                                                                 31 / 1 / 14



ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

สิ่งที่ได้จากการไปทดลองสอนครั้งนี้คงได้รับประสบการณ์มากเลยใช่ไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

ขอบคุณที่เยี่ยมชมบันทึกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท