วันที่ 5 ความสุขในการที่ได้เป็นคุณครู (วันที่ 31 มกราคม 2557)


วันที่ห้าของการทดลองสอน   วันที่ 31  มกราคม  2557

 

วันนี้ก็เป็นวันที่ห้าแล้ว  เป็นสัปดาห์สุดท้ายใน การทดลองสอน  เช้านี้ผู้อำนวยของโรงเรียนบ้านป่าไม้แดง  ให้ออกมาพูดหน้าเสาธง ให้พูดถึงความรู้สึก ความประทับใจในการสอน ครั้งนี้  และดิฉันก็ได้มอบของที่ระลึกให้แก่ทางโรงเรียน  และ ผ.อ ก็ได้ให้โอวาทและขอบใจในการมาสอน มาให้ความรู้แก่นักเรียน

 

 

พูดความประทับใจในการมาทดลองสอนค่ะ

 

 

มอบของที่ระลึกให้แก่ทางโรงเรียนบ้านป่าไม้แดง

 

พอเลิกแถวเสร็จดิฉันก็ได้ไปมอบของที่ระลึกให้แก่ ครูพี่เลี้ยง  ในการที่คอยให้คำแนะนำ ดี ๆ คอยช่วยเหลือและให้ความรู้ เทคนิค วิธีในการสอน ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างมาก

 

 

มอบของที่ระลึกให้แก่ ครูพี่เลี้ยง

 

ช่วงเช้านี้ดิฉันมีสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  วิชา คอมพิวเตอร์ วันนี้ก็สอนการพิมพ์งานให้แก่นักเรียน โดยให้หานิทานเกี่ยวกับเรื่องใดก็ได้ แล้วนำมาพิมพ์  จัดตกแต่งให้สวยงาม  แต่ในการสอนครั้งนี้ก็มีเด็กพิเศษอยู่หนึ่งคนที่ดิฉันต้องคอยช่วยเหลือเพราะเขาอ่านและเขียน ไม่ค่อยได้  แต่ในความเป็นครูดิฉันจะต้องคิด แก้ปัญาโดยใช้เทคนิค วิธีการ ให้นักเรียนเด็กพิเศษสามารถเข้าใจและทำงานตามที่ครูสั่งได้  ซึ่งจะต้องใช้ความพยายาม ความอดทน และความรัก ถึงจะสามารถสอนเด็กให้เข้าใจได้

 

เพื่อนช่วยเพื่อนค่ะ @_@ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

 

 

ส่งงานครับคุณครู นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

 

ช่วงบ่ายดิฉันมีสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  พอนักเรียนเข้าห้องเรียนก็อยากเล่นเกม กันเป็นส่วนใหญ่ ดิฉันก็เข้าใจในความเป็นเด็ก แต่ดิฉันก็ต้องตกลงกับนักเรียนว่าถ้าทำงานตามที่ครูสั่ง และตั้งใจทำงานตามที่ครูมอบหมายให้ ครูก็จะอนุญาตให้เล่นเกมส์ได้  ซึ่งนักเรียนทุกคนก็ตอบตกลงและปฏิบัติงานตามที่ครูสั่ง และนักเรียนทุกคนก็สามารถทำงานออกมาได้ดี

 

 

ตั้งใจทำงานตามที่ครูสั่งได้ดีมากค่ะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6

 

 

ส่งงานค่ะคุณครู นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6

 

ในการสอนครั้งนี้นับว่าเป็นประสบการณ์อย่างมาก เพราะว่าดิฉันได้สอนทุก ๆ ระดับชั้น ได้รู้วิธีการสอนว่าเด็กแต่ละชั้นจะต้องสอนแบบไหน วิธีไหน  ซึ่งดิฉันก็ได้รู้เทคนิคที่หลากหลายในการสอนนักเรียน  ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก และดิฉันก็ประทับครูที่โรงเรียนบ้านป่าไม้แดงทุกท่าน ที่มีความหวังดี ให้การช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ

 

ถึงแม้การสอนครั้งนี้จะเป็นการสอนแค่สัปดาห์เดียว แต่สิ่งที่ได้ มันมีคุณค่ามาก เพราะ ทำให้รู้ว่าเรารักในความเป็นครูหรือไม่  เราสามารถที่จะสอนนักเรียนได้หรือเปล่า  เรามีความอดทนกับนักเรียนที่มีความหลากหลายแตกต่างกันได้หรือไม่  ซึ่งคำตอบที่ดิฉันได้ก็คือ ดิฉันมีความสุขในการสอน  รักเด็กนักเรียนทุกคนโดยไม่เจาะจงคนใดคนหนึ่ง และดิฉันก็จะเป็นครูที่ดี และเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่นักเรียน …^_^ 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 560666เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2014 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร
เขียนได้น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท