ของฟรี


                       

        ของฟรีในโลกใบนี้  เป็นคำพูดที่พูดกันต่อๆกันมา  แต่ผมขอโต้แย้งว่า ของฟรีมีอยู่บนโลกใบนี้  และทุกคนก็ได้มาอย่างเสมอภาค  สิ่งนั้นคือ “เวลา” เวลาคือของฟรีที่มีค่ามากที่สุด  แต่ข้อเสียของเวลาคือใช้แล้วหมดไป  เราไม่สามารถเก็บไว้ได้  จะเห็นได้ว่า  เราใช้เวลาหาเงินได้  แต่เราไม่สามารถใช้เงินซื้อเวลากลับคืนมาได้ ดังนั้นในช่วงชีวิตของเราทุกคนที่มีลมหายใจอยู่  ขอให้ทำความเข้าใจกับสิ่งนี้อย่างท่องแท้

        มองปัจจุบัน  จากการที่ได้สัมผัสในการพบปะประชาชนจากหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน  ในการประกอบอาชีพของประชาชน  โดยเฉพาะกลุ่มที่มีการศึกษาระดับสูง มองข้ามสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวทั้งๆที่สามารถก่อเกิดการพัฒนาไป  “คนเราบางครั้งก็มัวมองหาแต่ปากกา  จนลืมไปว่าดินสอก็เขียนได้” ผมจึงขอให้หลายๆท่านที่กำลังจะจบการศึกษาและกำลังก้าวย่างออกสู่ถนนของการหางาน  โปรดคิดคำนึงในสองเรื่องนี้ให้ดีดี นั้นคือ “เวลา” และ “สิ่งใกล้ตัว” ล้วนมีประโยชน์อย่างสูงสุดของชีวิต

                                                  

คำสำคัญ (Tags): #ใกล้ตัว
หมายเลขบันทึก: 560650เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2014 10:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-ขอบคุณของฟรี...ที่มีให้กับทุกคนแบบเท่าๆ กันครับ

-สบายดีนะครับท่าน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท