วันที่ 3 วันสุดท้ายของครูลูกเสือ... (29 มกราคม 2557)


เช้าวันที่ 3 วันสุดท้ายของการเข้าค่าย ลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนวชิราลัย....

วันนี้ดูเด็ก ๆ กระตือรือร้นกันมาก สงสัยคงดีใจจะได้กลับบ้านแล้ว และเช้านี้ลูกเสือ-เนตรนารีทุกนาย ก็ยังคงต้องทำอาหารทานเอง เป็นมื้อสุดท้ายก่อนกลับบ้าน

 

และหลังจากทานอาหารและทำความสะอาดบริเวณประกอบอาหารรอบ ๆ แล้ว เด็ก ๆ ก็จะไปเปลี่ยนเป็นชุดลูกเสือ-เนตรนารี เพื่อทำพิธีเปิดกอง และวันนี้มีการสรุปคะแนนว่าลูกเสือและเนตรนารีหมู่ไหนได้คะแนนมากที่สุด

 

เสร็จเรียบร้อยแล้ว วิทยากรก็จะปล่อยให้ลูกเสือ-เนตรนารีไปเก็บเสื้อผ้า พร้อมทั้งความสะอาดบริเวณที่พักและห้องน้ำ ระหว่างนั้นฉันจึงเดินไปถ่ายภาพบรรยากาศรอบ ๆ ค่าย

 

หลังจากนั้นวิทยากรก็จะเรียกให้ลูกเสือ และเนตรนารีทุกนายมารวมกันเพื่อทำพิธีปิดกอง และตามธรรมเนียมหลังจากทำพิธีปิดกองลูกเสือ-เนตรนารีแล้ว ก็จะมีการร้องเพลงสามัคคีชุมนุม และทำการโยนหมวก

 

หน้าที่สุดท้ายในวันนี้ของฉัน คือ เช็คจำนวน และดูแลนักเรียนขึ้นรถกลับโรงเรียน.....

 

..............................

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้  ไม่ได้มีอะไรมากมาย เพราะ เป็นการอยู่ค่ายลูกเสือ-เนตรนารีวันสุดท้าย 

หลังจากค่ายนี้เสร็จสิ้นลง ทำให้ฉันได้อะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน เกี่ยวกับคณะครู และค่ายนี้ไม่เพียงแต่ทำให้นักเรียนมีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ยังทำให้ฉันในฐานะครูคนหนึ่งในค่าย ได้ประสบการณ์ที่ไม่อาจหาซื้อได้จากที่ใดนอกจากการลงมือทำ 

 

 

สุภรัตน์ รัตนงาม

29/01/57

 

 

หมายเลขบันทึก: 560581เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2014 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2014 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท