ในวันแรก กับการเป็นครูในโรงเรียนแม่ตืนวิทยา (วันที่ 27 มกราคม 2557)


วันนี้เป็นวันแรกที่ได้มาหาประสบณ์การตรงจากในการทดลองสอนของโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยา อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งโรงเรียนแม่ตืนวิทยาถือว่าเป็นโรงเรียนที่ดิฉันได้ศึกษาเล่าเรียนมาก่อน เป็นครั้งแรกที่เข้ามาในโรงเรียนนี้ในฐานะของ ครูผู้สอน  

 

 

 

ในวันนี้รู้สึกว่านักเรียนยังงง ๆ ว่าทำไมช่วงนี้มีนักศึกษามาที่โรงเรียนมาบ่อยจัง เพราะในช่วงสัปดาห์นี้มีนักศึกษาเข้ามาในโรงเรียนแม่ตืนวิทยามาจากหลายสถานบัน มีทั้งนักศึกษาที่มาทำการสังเกตการสอนจากมหาวิทยาลัยราชลำปางจำนวน 4 คน และนักศึกษาที่มาทำการทดลองสอนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จำนวน 5 คน รวมนักศึกษาที่มาหาประสบการณ์ทั้งที่มาสังเกตการสอนและมา ทดลองสอนทั้งหมดจำนวน 9 คน

 

ในการมาโรงเรียนแม่ตืนวิทยาในครั้งนี้ถือว่าได้การต้อนรับอย่างดี ทางโรงเรียนมีการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ อีกทั้งยังให้ไปแนะนำตัวหน้าเสาธง ให้กับคณะครูและนักเรียนได้รับทราบถึงจุดประสงค์ในการมาที่โรงเรียนแม่ตืนวิทยาในครั้งนี้

ในวันนี้เป็นวันแรกที่ได้ทำการสอนทดลองสอน ได้เริ่มสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ในเวลา 10:10 เริ่มการสอนครั้งแรกนักเรียนชายก็หนีเรียนจำนวน 6 คน แต่การเรียนการสอนก็เป็นไปได้ด้วยดีเพราะว่านักเรียนที่เหลือยังตั้งใจเรียนกัน 

 

 

ในช่วงตอนบ่ายเป็นการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ถือว่านักเรียนห้องนี้เป็นเด็กเรียนดี เรียนเก่ง และมีความตั้งใจในการเรียนการสอน แต่ในความเป็นเด็กเรียนเก่งในบางครั้งจึงทำให้เด็กพูดคุยและปรึกษากันเสียดัง

 

 

#ในการจัดการเรียนการสอนในวันนี้สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีถึงแม้ว่าอาจจะมีปัญหาและอุปสรรคไปบ้าง แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท