ไม่มีไครมาบังคับเราได้ นอกจากตัวเราจะเลือกเอง


สวัสดีนะ จากที่เราเคยเขียนจดหมายหรือจะส่งอะไรต่ออะไร เราก็มักจะส่งให้คนอื่นตลอด แต่วันนี้ก็จะเป็นครั้งแรกที่เราจะเขียนส่งให้ตัวเองก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน วันนี้เราก็จะมาบอกว่าเรามัวไปดูแต่คนอื่นทำตามคนอื่นจนเกินไป จนลืมคิดถึงความรู้สึกของตนเอง ว่าเราเองทำแล้วมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่มั้ย 

ต่อจากนี้ไปเราจะหันมามองตัวเองให้มากๆ และจะทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ โดยที่มันจะไม่ทำให้ไครเดือดร้อน แม้ว่ามันจะมีประโยชน์หรือไม่มีประโยชน์ต่อคนอื่นก็ตาม ขอแค่เราทำและมีความสุขโดยที่มันไม่ไปเบียดเบียนไคร แค่นี้เราก็จะดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขใด้

หมายเลขบันทึก: 559895เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2014 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ ชัยณรงค์ คำตา

บางครั้งการที่เราได้คุยกับตัวเองบ้างมันก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะ ทำให้ได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ได้

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท