เรื่องเล่าจากพี่ ถึงน้อง โดย “คุณนิ่มนวล มันตราภรณ์” (APN วิสัญญีพยาบาล)


(ร่าง) นี้ รอนำเข้าคณะกรรมการบริหารของสภาการพยาบาลค่ะ

หลายครั้งที่ปรากฏภาพของความห่วงใยในวิชาชีพวิสัญญีพยาบาล และความเอื้ออาทรของวิสัญญีพยาบาลรุ่นพี่ท่านนี้ ที่แม้เพิ่งผ่านการผ่าตัดมาไม่นาน ก็ไม่แสดงอาการของผู้ป่วยให้น้องๆ ได้เห็น... คงพบแต่แววตาที่มุ่งมั่น ท่าที่จริงจัง พร้อมเป็น "มาดามดัน" ให้น้องๆ วิสัญญีพยาบาลอย่างเต็มตัว ด้วยหัวใจ...

พี่นิ่มนวล มันตราภรณ์ (เลขาธิการคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย)

...

ในวันที่ 17 มกราคม 2557 ที่ผ่านมานี้ก็เช่นกัน

ขอนำข้อมูลที่พี่นิ่มนวล มันตราภรณ์ได้แจ้งน้องๆ ไว้ในไลน์ ซึ่งหลายท่านอาจหลุดรอดข้อมูลดีๆ จึงขออนุญาตเสนอในบันทึกนี้ค่ะ (มีการปรับ แต่ง เคาะวรรค พิสูจน์อักษรคร่าวๆ เพื่อความถูกต้อง และได้ผ่านการตรวจสอบซ้ำจากพี่นิ่มนวล มันตราภรณ์แล้วค่ะเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดในการสื่อสาร)

พี่นิ่มนวลเล่าใน Line ความตอนหนึ่งว่า...

"...การประชุมของคณะผู้บริหารวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย ในเช้าของวันที่ 17 มกราคม 2557

เรื่องที่สำคัญ มีดังนี้


1. แนวทางการเขียนกรณีศึกษาของแต่ละสาขา (สรุปแล้วเหมือนดังที่พี่ได้ส่งเอกสารหลักการเขียนให้กับพวกเราบางคนที่ขอมา) เพื่อที่จะเสนอเข้าคณะกรรมการบริหารของสภาการพยาบาลต่อไป

2. จำนวนและรายชื่อผู้มีสิทธิ์ยื่นคำขอสอบหนังสืออนุมัติ (ปี 2557 นี้) มีทั้งหมด 170 คน ทุกสาขา แต่เป็นของสาขาเรา (การพยาบาลระงับความรู้สึก) 12 คน ดังนั้น ขอให้ผู้มีสิทธิ์เตรียมตัวรวบรวมผลงานให้พร้อมที่จะยื่นในวันขอสมัครสอบที่จะเปิดให้สมัครเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเป็นต้น มี.ค.นี้

3. วิทยาลัยฯ ประกาศเรื่อง ครุยวิทยฐานะ ที่จะใส่ในวันรับหนังสืออนุมัติและวุฒิบัตรต่อไป ซึ่งมีแก้ไขเล็กน้อยเรื่องแถบสีของแต่ละสาขา (ส่งรูปให้ดูอีกครั้ง) ตรวจสอบเพื่อไม่ให้ข้อมูลผิดพลาด

4. เรื่อง หลักสูตรฝึกอบรม จะเริ่มเปิดเรียนในวันที่ 10 ก.พ.นี้ สรุปปีนี้เปิดได้ 2 สาขาคือ med-surg 10 คน สาขาจิตเวช 8 คน ในจำนวนนี้มีคนที่เป็น APN แล้วมาเข้าอบรมด้วยถึง 5 คนนะ

....ใครที่เป็น APN ระบบเก่า สนใจขอสมัครเรียนปีการศึกษาหน้าได้ คาดว่าน่าจะเปิดสาขาอื่นเพิ่มเติมอีก

5. ตารางการสอบหนังสืออนุมัติ ปี 2557 นี้ตามแผนที่วางไว้

- รับสมัครประมาณ มี.ค.ถึง สิ้นเดือน พ.ค.

- สอบปากเปล่าเฉพาะกลุ่ม APN (วิจัย) ประมาณ 16-20 มิ.ย.57 จะได้เตรียมตัวทัน รวมถึงกรณีศึกษาและสอบผู้ป่วยจริงด้วย ในกลุ่ม ป.โท ที่ยังไม่ได้เป็นAPN

สำหรับข้อเขียนจะสอบประมาณวันที่ 26-27 ก.ค.57 ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง..."

...

ในช่วงบ่าย

เป็นการประชุมชี้แจงคณะอนุกรรมการสาขาต่างๆ ให้รับทราบและทำความเข้าใจร่วมกัน โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ สมจิต หนุเจริญกุล ประธานคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ สมจิต หนุเจริญกุล ประธานคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย (อาจารย์ลองครุยวิทยฐานะให้ดูด้วยค่ะ)

สาขาการพยาบาลระงับความรู้สึก นำการประชุมหารือโดยประธานสาขาฯ พี่นิ่มนวล มันตราภรณ์ ค่ะ

...

ใครสนใจ Update ข้อมูลรวดเร็วทันใจ (อย่างไม่เป็นทางการ) กลุ่มเรายินดีต้อนรับค่ะ

เข้ามาพุดคุยซักถามได้ที่ไลน์ (Line)กลุ่ม นี้ค่ะ... รับ Add ค่ะ

กลุ่ม APNวิสัญญี ไทย

...

ขอขอบพระคุณพี่นิ่มนวล มันตราภรณ์ เป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 559568เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2014 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2014 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.... มองเห็นความมุ่งมั่้น ... ในวิชาชีพดีนะคะ ...

เรียน อ. ค่ะ

เป็นความพยายามเพิ่มขีดความสามารถของพยาบาล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการพยาบาลผู้ป่วยให้ได้คุณภาพและผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท