ครูในดวงใจที่รักและเคารพตลอดมา


ครูคือแม่คนที่สองของเรา

อันคุณครูคำนี้มีความหมาย อันหลากหลายคำพูดจะกล่าวถึง
คือผู้ให้ทรัพย์วิชาน่าคำนึง คือผู้ซึ้งอบรมให้ทำดี
อีกครูนี้เหมือนพ่อแม่คนที่สอง ครูจึงต้องอดทนต่อหน้าที่
เพียรสั่งสอนเป็นแม่พิมพ์ศิษย์มากมี เรือจ้างนี้น้ำใจงามนามว่าครู

ที่มา http://www.dmc.tv

  คุณครูทัศนา อึ้งตระกูลเป็นคุณครูประจำชั้นตอนมัธยมศึกษาตอนปลาย คุณครูเป็นคนที่ใจดี พูดเพราะ แต่อย่าให้ดุนะ น่ากลัวเลยทีเดียวแต่คุณครูไม่ค่อยจะดุหรอก คุณครูทัศนาสอนวิชาจริยธรรมก็เลยดูเป็นคนใจเย็น พูดจาไพเราะ แต่เวลาที่นักเรียนคนไหนมีปัญหาคุณครูก็จะคอยให้คำปรึกษาได้ตลอดเวลา เรื่องไหนที่คุณครูช่วยได้คุณครูก็ช่วย 

  มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฉันได้ไปก่อเรื่องไว้คือ เรื่องทะเลาะวิวาท เป็นเรื่องร้ายแรงมากถ้าเรื่องนี้ถึงหูครูปกครองเมื่อไหร่โดนทันทีแต่เรื่องนี้ไปถึงหูของคุณครูทัศนาก่อนแล้วครูทัศนาได้ไปคุยและเคลียปัญหาให้ทุกอย่าง เรื่องก็จบแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น และคุณครูชอบพาเพื่อนๆและฉันไปเลี้ยงส้มตำบ้าง เคเอฟซีบ้าง ส่วนฉันก็คอยดูแลครู คอยช่วยคุณครูยกของ เก็บของ ถ้าอะไรที่ช่วยคุณครูได้ก็จะช่วยและอีกอย่างที่คุณครูขอคือ ให้เราตั้งใจเรียนเป็นเด็กดีของพ่อแม่และคุณครู 

 ขอขอบคุณคุณครูทัศนา ที่คอยสั่งสอน ดูแล จนเรียนจบการศึกษา หนูเปรียบเสมือนคุณครูเป็นแม่คนที่สอง หนูจะรักคุณครูให้มาก คิดถึงคุณครูมากๆเลย 

 

หมายเลขบันทึก: 559315เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท