เหตุไม่น่าเกิด


                                          

      การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ที่พวกเราฟังติดหู พูดติดปาก มีอยู่เกือบทั่วประเทศ โครงการพระราชดำริหนองใหญ่ชุมพร ที่เราทุกคนชาวชุมพรและทั่วประเทศทราบกันดี "ด้วยพระเมตตาบารมี  ชุมพรวันนี้สุขร่วมเย็น" นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาอุทกภัยชุมพรแล้ว ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีการจัดการเป็นศูนย์การเรียนรู้และเพื่อการท่องเที่ยว มีหน่วยงานหลายๆหน่วยงานได้นำสัตว์ป่า เช่น นกกระจอกเทศ  กว้าง ปลา ฯลฯ ไปปล่อยไว้เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เที่ยวชมความเป็นธรรมชาติ

     แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น ณ โครงการที่สำคัญ โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เมื่อตอนใกล้รุ่งของวันที่ ๑๐ มกราคม  ๒๕๕๗ กลุ่มผู้นำของหมู่บ้านที่ ๑๒ ตำบลบางลึก เจ้าของพื้นที่ของโครงการ ก็ได้ปลิดชีวิต เจ้ากวางน้อย เพื่อนำไปเป็นอาหาร โธ่..ชีวิตเจ้ากวางน้อย เจ้าโดนสังหารเพียงเพราะความมัน  เฮิกเหิม  และเพียงต้องการเนื้อ เจ้ากว้างน้อยที่เป็นทรัพย์ของชาติแล้วคำว่าอนุรักษ์มีไว้ทำไม หรือว่าเพื่อเป็นการสังหารต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ  นี้หรือต้นทุนผู้นำของหมู่บ้าน

     นี้หรือ...

    

คำสำคัญ (Tags): #อนุรักษ์
หมายเลขบันทึก: 559077เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2014 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2014 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

... พูดไม่ออกเลยค่ะ ... คงอีกนานเลย ...ที่คนไทย (บางกลุ่ม/บางพวก) จะเข้าเอาใจและห่วงแหน...และเห็นคุณ ทรัพยากร อันมีค่าเหล่านี้ นะคะ

ไปปลิดชีวิตกวางน้อยทำไม ทำไมไม่ปลิดชีวิตปู

-สวัสดีครับ..

-ไม่น่าเกิดขึ้นเลยจริงๆ ครับ

ขอบคุณครับทุกคนพูดเป็นเสียงเดียว.."ไม่น่าเกิดจริงๆ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท