สร้างเสน่ห์ดึงดูดใจ


        การสร้างเสน่ห์ดึงดูดความสนใจให้กับตนเอง ใช้หลักง้่าย ๆ คือ ควรรู้จักวิธี "แพ้ให้เป็น" ให้เขาเป็นฝ่ายรู้สึกว่าเขาได้ชนะได้บ้าง และวิธีที่ทำให้คัวเองมี "เสน่ห์ดึงดูดใจ" ต้องใช้หลัก 5 A  คือ

        1. Acceptance (การยอมรับ) เป็นการยอมรับตัวตนของคนอื่นอย่างสิ้นเชิงโดยไร้ข้อจำกัดใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ หรือจับผิด ยอมรับทุก ๆ อย่างเกี่ยวกับพวกเขา เวลาที่คุณยิ้มอย่างมีความสุขเมื่อเห็นใครบางคน ความนับถือตัวเองของพวกเขาจะพุ่งขึ้นโดยอัตโนมัติในทันที พวดเขาจะรู้สึกดีต่อตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า และมีความสำคัญ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าคุณมีเสน่ห์ แม้ว่าคุณยังไม่พูดอะไครเลย

        2. Appreciation (การซาบซึ้ง) เวลาที่คุณแสดงความซาบซึ้ง เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาให้ความนับถือตัวเองของพวกเขาก็จะเพิ่มสูงขึ้น เขาจะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า มีความสำคัญ มีความสามารถ เพียงคุณพูด "ขอบคุณ" ในทุก ๆ โอกาส

        3. Approval (การเห็นชอบ) นิยามของการเห็นชอบคือ "การสรรเสริญ"  เมื่อคุณยกย่องสรรเสริญคนในสิ่งที่พวกเขาทำความนับถือตัวเองของพวกเขาจะพุ่งสูงขึ้นทำให้พวดเขารู้สึกว่า คุณน่าสนใจ น่ายอมรับ น่าชื่นชอบมากขึ้น และเป็นคนที่มีเสน่ห์

        4. Admiration (การชื่นชม) เวลาที่คุณเก่ยชมอย่างจริงใจ พวกเขาจะรู้สึกดีขึ้นกับตัวเอง รู้สึกถึงการเป็นที่ยอมรับ พวกเขาจะชอบตัวเอง และชอบคุณมากยิ่งขึ้น

        5. Attention (การสนใจ) นับเป็นคุณสมบัติที่สำคัญที่สุด เมื่อคุณให้ความสนใจอย่างจริงจัง พวกเขาจะมีความรู้สึกถึงความสำคัญ และคุณค่าของตัวเองมากขึ้น และจะชอบคุณมากขึ้น

        ต้องสร้างและหมั่นฝึกฝนการสร้างเสน่ห์ให้กับตนเอง ไม่ยากเลยใช่ไหม มาเสริมสร้างบุคลืกภาพของตนเองและคนรอบข้างกันดีไหม

                                                      

                                                              เขียนโดย สุภัชชา นาทอง

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 558987เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2014 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม 2014 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท