น้ำมะพร้าวเพื่อสุขภาพมีผลการวิจัยน้ำมะพร้าวมาฝาก


น้ำมะพร้าว บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย บำรุงครรภ์ ฯลฯ

 

น้ำมะพร้าว คือ น้ำใส สะอาด บริสุทธิ์ ที่ธรรมชาติมีให้เราได้ดื่มได้ประโยชน์มากๆ ในลูกมะพร้าวแต่ละลูกนั้นบางลูกมีรสหวานมาก บางลูกหวานน้อย และบางลูกมีกลิ่มหอมแต่ละพันธุ์แตกต่างกันไปบ้าง จัดเป็นผลไม้ที่หาได้ง่าย ปลูกง่าย อายุยืน ออกลูกเป็นทะลายเวลาจะตัดลูกลงมาส่วนใหญ่ก็ต้องนำลงมาทั้งทะลายๆหนึ่งมีหลายลูก กินได้แบบสดหรือนำไป เผา ต้ม นำมาเป็นอาหารได้หลากหลายทั้งเนื้อและน้ำในลูก หลายๆคนคงได้ดื่มทุกวันอยู่แล้ว มีหลายคนชอบถามว่า ดื่มทุกวันเป็นอะไรไหม ไม่เป็นอะไรค่ะ ดื่มวันละลูก ก็ประมาณวันละ 1 แก้ว ดีต่อสุขภาพ ทราบกันดีนะคะว่า น้ำมะพร้าวอ่อน  บำรุงหัวใจ  บำรุงครรภ์ แก้อ่อนเพลีย ขับสารพิษ ฯลฯ หากพบ หรือปลูกไว้ ดื่มนะคะวันละลูกเพื่อสุขภาพ น้ำรสหวานไม่มากสะอาดบริสุทธิ์ตามธรรมชาติดื่มแล้วได้ประโยชน์มากกว่ารสหวานในขวดที่ใส่น้ำตาล

 

นำเรื่องน่ารู้ว่าน้ำมะพร้าวมีสารอาหารและประโยชน์อะไรบ้างมาฝากค่ะ

 

 

" ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์

คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ศึกษาวิจัยคุณประโยชน์จากมะพร้าว

พบว่า น้ำมะพร้าวเป็นน้ำที่บริสุทธิ์และอุดมไปด้วย แร่ธาตุ เช่น

 

โพแทสเซียม

เหล็ก

โซเดียม

แคลเซียม

แมกนีเซียม

ฟอสฟอรัส

ทองแดง

กรดอะมิโน

กรดอินทรีย์

และวิตามินบี

มีน้ำตาลกลูโคส ที่ร่างกายดูดซึมใช้ประโยชน์ได้ใน 5 นาที

ขับสารพิษ

มีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง หรือเอสโตรเจนสูง

ช่วยชลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง อีกด้วย "

 

(ขอบคุณผลการวิจัยน้ำมะพร้าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ คอลัมน์เรื่องน่ารู้ )

 

 

 

 

 

 

  บ้านที่มีบริเวณพื้นที่มากปลูกมะพร้าวสักต้น มะพร้าวน้ำหอมพันธุ์เตี้ยๆมีจำหน่าย หรือนำลูกแก่ๆมาจากเพื่อนบ้านที่ปลูกไว้พอต้นอ่อนงอกแล้วค่อยนำปลูกลงดิน อีกไม่นานก็ได้ดื่มน้ำมะพร้าวที่ปลูกได้เอง อย่าคิดว่านานปีได้กินลูกไม่ปลูกดีกว่า หากไม่เริ่มวันนี้ก็ไม่ได้สักต้น แต่บางบ้านปลูกไม่ได้ ก็ซื้อได้ราคาถูกกว่าน้ำหวานในขวดที่บางคนซื้อดื่มทุกวัน บางขวดราคาแพงกว่า แต่ประโยชน์เทียบกันแล้วน้ำมะพร้าวมีประโยชน์สารอาหารหลายชนิดที่ร่างกายทุกคนต้องการมากกว่า ลองมานำมาเปรียบเทียมดูนะคะ อะไรได้ประโยชน์กว่ากัน อยากจะฝากร้านที่ขาย 24 ชั่วโมง นำมาวางขายบ้างเพื่อสุขภาพของผู้ซื้อน้ำดื่มมีทางเลือก แต่ลูกมะพร้าวคงจะเปลืองเนื้อที่สักหน่อยแต่ไม่ยากนักที่จะทำ

 

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

วันอังคารที่ ๗ มกราคม พ.ศ ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 558428เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2014 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2014 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ที่บ้านมีหนึ่งต้นแล้วค่ะพี่ดา ต้องไปหามาปลูกอีก เพราะชอบมะพร้าวอ่อนเหลือเกิน ;)

หลังวิ่งจันจะดื่มน้ำมะพร้าวทันทีค่ะ เพื่อเสริมเกลือแร่ที่หายไปหลังจากการวิ่งค่ะ

สวัสดีค่ะน้องปริม

ค่ะยิ่งเราอายุมากยิ่งต้องดื่มนะคะ เริ่มปลูกนะคะ รอบๆบ่อปลานิล หรือ รอบๆนาข้าวของน้องที่สันกำแพง พอน้องปริมไปอยู่ที่นาก็ได้เก็บลูกแล้ว จะมีความสุขที่สุดแน่ๆ มีที่นามากมายแบ่งปลูกต้นไม่้ที่ชอบๆไว้เป็นป่าติดนาได้เลยค่ะ ปลูกต้นไม้ที่ชอบน้ำ อยู่กับน้ำมากได้ ซึ่งมีมากมายค่ะ จะได้ไม่ต้องถมดิน พอพี่ดาอายุมมากขึ้นกว่านี้จะได้ไปเก็บมะพร้าวกินด้วยดีไหมค่ะ ต้อนรับพี่น้อง gotoknow ด้วยน้ำมะพร้าว ชื่นใจที่สุดค่ะ แล้วให้ใครขึ้นมะพร้าวดีนะ คงต้องเป็นน้องเพลินล่ะซินะ....

สวัสดีค่ะน้องอ.จัน

ดีมากๆค่ะ สดชื่นหายเหนื่อยได้อย่างดี บำรุงหัวใจแก้อ่อนเพลียโดยตรง ปลูกไว้หรือเปล่าค่ะ เดี๋ยวนี้มีพันธุ์เตี้ยๆให้ได้เก็บลูก พี่ดาอยากปลูกที่บ้านเชียงใหม่มากแต่ไม่มีที่ให้ปลูก อยากทำน้ำตาลสดด้วยตนเองอีกสักครั้งได้แต่หวังอยู่เสมอค่ะ ที่สวนแม่ริม คุณปู่ก็ปลูกใหม่ให้แล้วก็รอไปก่อน ที่บ้านสุพรรณต้นสูงหมดแล้ว น้องชายขึ้นต้นนำลงมาให้ดื่มเวลาได้ไปบ้าน ของโปรดค่ะ ส่วนน้องชายอีกคนชอบเผาทั้งทะลาย ดื่มกันตอนร้อนอุ่นๆเลย น้ำมะพร้าวอ่อนอุ่นๆหอมมากค่ะ ลองให้อ.ธวัชเผากับน้องต้นไม้ดูนะคะแล้วดื่มตอนอุ่นๆ อร่อยไปอีกแบบค่ะ

ส่วนที่ใช้ทำน้ำตาลสด

ได้รับความรู้มากเลยคะ  ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท