ความฝัน...และการเปลี่ยนแปลงของผม...


จากอนุทิน...http://www.gotoknow.org/dashboard/home#/journal_entries/132947

 

 

ผมเป็นคนช่างฝันตั้งแต่เด็ก...จนอายุมากเข้าๆ ก็ยังฝันอยู่

ทุกคนที่ใกล้ชิด พยายามบอกผมว่า...เลิกฝันน้อยลง จะได้ตื่นมากขึ้น...

แต่ผมก็ชอบฝัน

ความฝัน...และโลกแห่งความฝันสวยงามเสมอ

ผมยังอยากอยู่กับก้นบึ้งแห่งความฝัน...

 

 

มีความฝันหลายสิ่งหลายอย่าง...ที่เป็นจริง

มีความฝันหลายสิ่งหลายอย่าง...ที่ไม่เป็นจริง

ผมยังวนเวียนกับความฝันเหล่านั้น

 

 

ความฝันของผม...

อาจจะเป็นภาพสมมติที่ผมสร้างขึ้น

อาจจะเป็นเพียงภาพลวงตา และมายา...

 

 

 

ความฝันกับความจริง

อาจเป็นเส้นบางๆ กั้นอยู่

ผมยังหลงรักที่จะฝันต่อไป...

และมุ่งมั่นที่จะทำให้ฝันเป็นจริง

เรียนรู้และยอมรับกับความฝันที่ไม่เป็นจริง

 

 

 

อย่างน้อยได้แค่ฝันก็สุขใจ...

 

หมายเลขบันทึก: 558243เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2014 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2014 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

...ความเป็นจริงหลายสิ่งหลายอย่างเกิดจากความนึกฝัน คิดจินตนาการของคน...ฝันให้ไกล ไปให้ถึงนะคะ...เป็นกำลังใจค่ะคุณหมอ(ทิมดาบ)...

เป็นกำลังใจค่ะกับทุกก้าว กับทุกฝัน

ความฝันเปรียบเสมือนพลังขับเคลื่อนให้เราคงอยู่ได้ ขอเพียงไม่ท้อเราย่อมทำตามฝัน และขณะตามหาฝันอย่าลืมเก็บประสบการณ์ที่เราผ่านก่อนถึงฝัน เพราะบางทีสิ่งเหล่านั้นอาจเป็นสิ่งที่เราตามหาอยู่ครับ ผมเองก็คนช่างฝันคนหนึ่ง ขอร่วมให้กำลังใจก้าวไปสู่ฝันครับ

ทุกคนมีความฝัน แต่มีน้อยคนที่จะถ่ายทอดความฝันออกมาเป็นห้วงกวีได้...งดงามค่ะ

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าของวันอาทิตย์ มีความสุขในวันพักผ่อนค่ะคุณหมอ ;)

สุขใจ ที่ได้ทำตามฝัน...

เข้มๆเต็มแรง เต็มใจเลยนะคะคุณหมอทิมดาบ

สาธุ อนุโมทนาค่ะ

ชอบภาพใบไม้
ภาพที่เห็นจากใบไม้
ภาพจากความคิดคำนึง

.....

ชอบมาก ๆ ค่ะ

ขอเขียนบทกวีประกอบภาพ แล้วเสร็จจะนำมาให้อ่านค่ะ

คือ ฝัน อัน สวยงาม ...ขอบคุณที่คิดถึงกันเสมอค่ะน้องชาย

(ปล .ลิงค์ ข้างต้น ไม่ไปนะคะ)

ความฝัน ทำให้สุขใจ สุขใจ ทำ ให้สุขภาพดีค่ะ .... ฝากฝันดีดีด้วยค่ะ

ฝันได้สวย ฝันเป็นจริงได้เสมอ พี่เชื่อ

  • "แค่ได้ฝันก็สุขใจ"
  • ชอบจังครับ ทุกข์ไปทำไม ความสุขอยู่ที่ตัวเรา
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆ จากบันทึกครับ

เข้าใจถ่ายภาพจัง

ฝันให้ไกล ไปให้ถึงครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องทิมดาบ

ฝันให้ไกล..ไปให้ถึง..เจ้าค่ะ

มีความสุข..กับความพอใจใน ฝันๆๆๆๆๆๆๆ....เจ้าค่ะ...ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท