แค่ปัญหาตบหน้า ไม่ได้ ‘ฆ่า’ เราสักหน่อย>>เราจะเป็นในสิ่งที่เราอ่าน (47)


 

คนเรามักต้องการพบเจอแต่เรื่องที่ก่อให้เกิดความสุข

พยายามเลี่ยงที่จะทำความเข้าใจในเรื่องที่ก่อทุกข์

ทั้งที่ชีวิตมักจะมีปัญหามากกว่า

เราจึงเหมือนกับคนที่ไม่กล้าพอ

และอ่อนแอเสมอเมื่อมีปัญหาเข้ามาราวี

 

ดังนั้น...

เมื่อใดที่ปัญหาเกิดขึ้น โปรดจงยิ้มรอรับ

และเชื่อได้เลยว่า อีกไม่ช้าปัญญาจะปรากฏแก่เรา

แม้หากยังรู้สึกกลัวต่อการเรียนรู้ปัญหา ที่พัดผ่านเข้ามาในชีวิต

เราก็ควรสร้างวิธีมองในแง่ที่ว่า

แค่ปัญหาตบหน้า ไม่ได้ ‘ฆ่า’ เราสักหน่อย

มาคอยปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่เรา

แล้วปัญหาทุกอย่างก็ค่อยๆ คลี่คลาย

เพราะมีการเรียนรู้ที่ถูกทางช่วยเยียวยา

 

เป็นอีกเล่มที่ผมชอบครับ

...ยอมรับความทุกข์...เข้าใจ...น้อมรับ...เรียนรู้...แก้ไข...และเดินต่อไปครับ

...การมีชีวิต คือ การมีโอกาส...โอกาสที่เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับสุขและทุกข์ครับ...

 

...อยากให้ทุกท่านได้อ่านจังครับ...สุขสันต์กับการอ่านนะครับ....

 

.....................................

...แค่ปัญหาตบหน้า ไม่ได้ ‘ฆ่า’ เราสักหน่อย…..


ผู้เขียน : ชุติปัญโญ

สำนักพิมพ์ : วาย เอ็ม ครีเอทีฟ จำกัด

พิมพ์ครั้งที่ 1 ปีที่พิมพ์ : 2555 จำนวน 175 หน้า

หมายเลขบันทึก: 558236เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2014 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2014 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยอมรับ ทำเข้าใจ เรียนรู้ และ หาทางแก้ไข นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท