เมื่ออาจารย์เจอศิษย์


นักศึกษา สองคน ดื่มฉลองวันก่อนสอบ ด้วยความมั่นใจ ว่ายังไงก็ ผ่าน เพราะคะแนนเก็บเหลือเฟือ

ผลคือตื่นไม่ทันไปสอบ ทั้งสองรีบไปขอ อาจารย์สอบ

โดยเล่าว่า "มันเป็นอุบัติเหตจริงๆ ครับ อาจารย์ ผมตื่นมาแต่เช้าแต่ที่มาไม่ทันเพราะยางแบน กว่าจะหารถมาได้ก็เลยสาย ไม่ทันจริงๆ ขอผมสอบใหม่เถอะครับ"

ด้วยความเมตตา อาจารย์ ให้ทั้งสองเข้าสอบในวันรุ่งขึ้น

ถึงเวลาสอบ ก็จับทั้งสองนั่งห่างกัน แล้วเอาข้อสอบให้ ทั้งสองทำ

part แรกเป็นข้อสอบเนื้อหาต่างๆ 10%

part หลังมีข้อเดียว 90% ถามว่า ยางที่แบน เป็นล้อไหน

คำสำคัญ (Tags): #อ.วิริยะ
หมายเลขบันทึก: 558195เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2014 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2014 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ครับ ดูเหมือนโลกจะกลมนะครับ
วันนี้ (๒๖ ก.พ.๕๙) ผมเพิ่งได้พบอาจารย์
กับคณะกรรมาธิการฯ ที่มาดูงานโครงการ
ผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศ

ผมบอกอาจารย์ว่า "ผมเคยเห็นอาจารย์ออก Youtube"

และ Gotoknow แห่งนี้ ผมสอนนักศึกษาในโครงการฯ
ให้มาเขียนบล็อก และทุกคนมีบล็อกหมดนะครับ

แถมคืนนี้ผมยังเข้ามาดู ผมติดตามอาจารย์แล้วด้วย 555

โลกกลมครับ ;)...

  1. เย ดีใจจัง ผมชื่นชม g2k มากๆๆๆ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท