ป้องกันพีซี จากไวรัส 131223


Using PC

เอชพี ควอดคอร์ อายุ ห้าปีกว่า เป็นของขวัญปีใหม่ 2544 จากลูก หลังเขาไปรัก ไอแมค ผมใช้เข้าอินเทอร์เน็ต ผ่าน

ไฮสปีด บรอดแบนด์ เกือบตลอดเวลาที่เปิดใช้ โดยไม่เคยถูกไวรัสหรือ malwares ที่เป็นตัวร้าย ใดๆ

โปรแกรมต่างๆที่ควรมีติดตั้งไว้ในพีซี เพื่อการป้องกันและซ่อมบำรุง พีซี ให้ทำงานได้ดีเสมือนใหม่ ผมชอบที่จะเอาจากเว็บไซท์ Filehippo.com พบว่าปลอดภัยและไม่สอดใส้ ฝากสิ่งที่เราไม่ต้องการเหมือนเว็บอื่นๆที่เสนอโปรแกรม แบบเดียวกันหรือแม้แต่เว็บที่เป็นเจ้าของโปรแกรมนั้นๆเองก็ตาม เพื่อเป็นการหารายได้ของเว็บนั้นๆ

ผมใช้ของฟรีดีที่สุด Comodo Internet Security เป็นเครื่องมือหลัก สำหรับการป้องกัน ใช้ง่ายโดยไม่ต้องปรับแต่งใดๆ ให้เป็นไปตาม ดีฟอลท์ คือค่าที่ตั้งไว้แล้ว

ทำงานโดยเป็นทั้ง ไฟร์วอลล์จำกัดการเปิดเผยพีซีของเรา จากผู้ที่จ้องจะโจมตี เมื่อเข้าในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ป้องกันไวรัสที่อาจติดเข้ามากับสิ่งต่างๆที่เข้ามาในพีซี ของเรา เช่นอีเมล์ และอื่นๆที่ดาวน์โหลดเข้ามา

หลังจากดาวน์โหลดครั้งแรกเมื่อติดตั้ง โปรแกรมจะดาวน์โหลดเพิ่มเติมและติดตั้งจนเสร็จ

เมื่อเปิดใช้ครั้งแรกต้องทำการอัพเดท ไวรัสซิกเนเจอร์ ให้ทันสมัย และสแกนโปรแกรมไฟล์ เมื่ออัพเดทจบ จากนั้น โปรแกรมจะอัพเดทเองทันทีเมื่อต่อเข้าอินเทอร์เน็ต

ไม่ควรใช้โปรแกรมแอนติไวรัส และไฟร์วอลล์ เกินกว่าหนึ่งชุด เพราะอาจเกิดการขัดแย้งกันเอง

แอนติไวรัส จะดักจับได้ก่อนทุกครั้ง ทันทีเมื่อมีหลุดเข้ามา แม้บางตัวจะแอบซ่อนในโปรแกรม แต่เมื่อเปิดใช้ก็จะสกัดได้ก่อนทำความเสียหายแก่พีซี ให้เรากำจัดหรือกักขังไว้ได้ และไม่ควรใช้โปรแกรมนั้นๆ ที่มีไวรัสติดมา

เราสามารถช่วย ป้องกันไวรัสได้ ด้วยการไม่เปิด อีเมล์ ใดๆ ที่เราไม่รู้ที่มา หรือไม่ได้ขอรับ โดยเฉพาะ สิ่งที่แนบมา

คำสำคัญ (Tags): #PC Virus#Using PC my style
หมายเลขบันทึก: 557198เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2013 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท