น้ำมันมะพร้าวใช้ยามอากาศหนาวดีต่อสุขภาพผิวภายนอกมาก


น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพผิวภายนอก

 

เพื่อสุขภาพผิวภายนอก ยามอากาศหนาวเย็น ที่ผิวแห้ง ของทุกวัย ผู้ป่วยบางโรคก็อาจจะมีอาการคัน หรือมีผื่นขึ้นเมื่อเกา ในฤดูหนาวถึงแม้อากาศไม่หนาว ผิวบางคนก็แห้ง ฯ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันสกัดได้จากมะพร้าว ได้ทั้งแบบสกัดเย็นและเคี่ยวแบบโบราณ จะเคี่ยวผสมกับสมุนไพร เช่นเยื่อฟักข้าว ไพล ขมิ้น ฯ ดีต่อผิว ใช้ก่อนอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำก็ได้ ทานวดผิวได้ทุกส่วนภายนอกของร่างกาย ปลอดภัยไม่มีสารเคมี และทำให้สุขภาพดีได้อย่างชัดเจน อย่าลืมใช้นะคะ

 

 

   เปลี่ยนถ่ายใส่ขวดปากกว้าง จะได้ใช้สะดวกเพราะตามธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าวอุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียลจะเป็นไขแข็งสีขาว ถูกผิวก็จะละลาย เพราะอุณหภูมิร่างกายเรา 37 องศาฯ ไม่ว่าจะใช้ภายในหรือภายนอกก็ละลายเร็ว ทานวดเบาๆจะซึมเข้าผิวเร็ว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ดีต่อสุขภาพผิวเด็กๆทานวด ให้ก่อนไปโรงเรียน ป้องกันเชื้อโรคได้เพราะมีกรดลอริก  ดีต่อสุขภาพผิวของผู้สูงวัยที่ผิวแห้ง คัน ฯ ได้ดีมากๆทั้งหญิงและชาย  น้ำมันมะพร้าวทำได้เองโดยไม่ต้องซื้อก็ได้ถ้าปลูกมะพร้าวไว้หรือซื้อมะพร้าวแก่มาทำสกัดเย็นหรือเคี่ยวแบบโบราณ

 

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

วันอาทิตย์ที่ ๒๒ ธันวาคม พ.ศ ๒๕๕๖

 

หมายเลขบันทึก: 557092เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กำลังใช้อยู่ค่ะ ดีจริงๆ เพราะผิวเนียน ไม่มีกลิ่นเหมือนโลชั่นที่เด็กๆชอบทาในห้อง ต้องปิดจมูก แรงมากๆ สู้ของธรรมชาติไม่ได้เนาะพี่ดา ..คิดถึงเสมอค่ะ

-สวัสดีครับพี่กานดา..

-อากาศเริ่มเย็นลง....

-ผิวหน้าตึง...เปรี๊ยะ 555

-คงต้องหาน้ำมันมะพร้าวมาช่วยแล้วล่ะครับ..

-ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท