แนะนำแหล่งฝึกภาษาอังกฤษที่สะดวกและครอบคลุมดีมาก


EnglishForEveryone.org เป็นเว็บไซต์ที่เขาเตรียมแบบฝึกหัดให้อยู่ในรูปของ pdf file ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย มีทุกหัวข้อแยกออกมาชัดเจน และได้เข้าไปดูรายละเอียดของแบบฝึกหัดแล้ว ต้องขอชื่นชมคนทำเป็นอย่างยิ่งเลย เพราะเขาทำได้ครบถ้วนถูกต้อง และเขาทำเพื่อให้คุณครูเอาไว้สอนนักเรียนได้เลย แต่ห้ามเอาไปเผยแพร่เพื่อการค้าหรือเอาขึ้นเน็ตแบบเป็นส่วนๆ คือต้องลิงค์ถึงหน้าเว็บของเขาเท่านั้น ไม่ใช่ลิงค์ไปที่ไฟล์บทเรียนต่างๆ ก็ถือว่าเขามีเหตุผลดีที่กำหนดอย่างนั้น เพราะเขาไม่ได้บังคับให้เราสมัครสมาชิกใดๆ เราสามารถดาวน์โหลดเอกสารมาใช้ได้เลย 

ขอแนะนำให้เข้าไปลองใช้ประโยชน์ดูนะคะ น่าใช้มากค่ะ เพราะเขาทำบทเรียนแยกให้เป็นหัวข้อต่างๆเรียงจากง่ายไปตามลำดับ ใครมีลูกหลานหรืออยากฝึกเองก็ลองเอาไปใช้ดูได้นะคะ ส่วนคุณครูในโรงเรียนน่าจะนำไปใช้ได้เลย เพราะเขาอนูญาตไว้แล้ว ขอแนะนำจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 556731เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...ชื่นชมค่ะ...เป็นบันทึกที่ดีมีประโยชน์นะคะ

Hi,

Perhaps their "title" is a bit over-ambitious. When the content is written in English (though plain-and-simple), it already assumes that we can understand some English ;-)! How do Thai teachers use their "good exercises"?

  • กำลังต้องการอยู่พอดีเลยครับพี่...
  • สื่อการเรียนภาษาในปัจจุบันมีอยู่เยอะ ดูเหมือนจะไม่จำเป็นทั้ง 100% ที่จะต้องเข้าไปเรียนในสถาบันภาษา

ลองเอาไปใช้เป็นแบบฝึกหัดแล้วเห็นว่าใช้ได้ค่ะ เขาพยายามเรียงจากง่ายไปยากก็น่าจะไม่ยากสำหรับคนที่อยากจะฝึกนะคะ อ. หวังว่าคุณ nmintra คงจะใช้ได้จริงๆค่ะ จะชาวยบอกได้ด้วยว่าคิดแบบเดียวกับพี่โอ๋ไหม

For Khun sr, nothing is totally perfect na ka...I think it's fair enough for them to contribute this as is. It's useful to advertise themselves this way.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท