กระแสต่อต้านการเมืองชั่ว


เราต้องต่อต้านการเมืองชั่ว ที่เรียกว่า ระบอบทักษิณ โดยที่ต้องตระหนักว่า ผลร้ายที่เกิดขึ้นแก่ประเทศ จนคนไทยทนไม่ไหว ก่อโดยรัฐบาลทักษิณที่มียิ่งลักษณ์เป็นหุ่นเชิด ที่กำลังรักษาการอยู่นี่แหละ การให้เขารักษาการไปตามปกติ จึงเท่ากับเปิดโอกาสให้เขาทำชั่วต่อไปอีก ดังที่เราก็เห็นอยู่ ว่าเขาไม่ได้หยุดยั้งเลย

กระแสต่อต้านการเมืองชั่ว

น่าดีใจ ที่คนไทยตื่นขึ้นมาประท้วงการเมืองชั่วกันอย่างกว้างขวาง   ไม่ปรองดองกับความชั่ว   แต่อย่าเพิ่งตายใจ   อย่าคิดว่าจะกำจัดรากเหง้าของการเมืองชั่วได้อย่างง่ายดาย

ผมเอารูปโปสเตอร์ต่อต้านการเมืองชั่วมาให้ดู   ๓ รูปแรกถ่ายที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เมื่อวันที่ ๒๙ พ.ย. ๕๖

๒ รูปหลังถ่ายที่อาคารสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ ๑๖ ธ.ค. ๕๖   โดยรูปที่ ๔ ถ่ายตอน ๘.๔๐ น.   พอกลับออกมาจากการประชุม เวลาเกือบ ๑๓ น.   เปลี่ยนป้ายประท้วงแล้ว ทีมผู้เปลี่ยนป้ายกำลังถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอยู่พอดี

 

ผมคิดว่า

ผมคิดว่าเราต้องต่อต้านการเมืองชั่ว ที่เรียกว่า ระบอบทักษิณ   โดยที่ต้องตระหนักว่า ผลร้ายที่เกิดขึ้นแก่ประเทศ จนคนไทยทนไม่ไหว    ก่อโดยรัฐบาลทักษิณที่มียิ่งลักษณ์เป็นหุ่นเชิด ที่กำลังรักษาการอยู่นี่แหละ   การให้เขารักษาการไปตามปกติ จึงเท่ากับเปิดโอกาสให้เขาทำชั่วต่อไปอีก   ดังที่เราก็เห็นอยู่ ว่าเขาไม่ได้หยุดยั้งเลย

ผมจึงเรียกร้องให้ มีกระบวนวางแนว/กรอบการปฏิรูปประเทศเสียก่อนจัดการเลือกตั้ง    และมีรัฐบาลคนกลางมาจัดการเลือกตั้ง และเริ่มการปฏิรูปฯ

วิจารณ์ พานิช

๑๗ ธ.ค. ๕๖  

 

หมายเลขบันทึก: 556624เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2013 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2013 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • นอกจากนักการเมืองชั่ว
  • ในหน่วยราชการ
  • โดยเฉพาะ สถาบันการศึกษาบางแห่ง ยังมีผู้บริหารที่ไร้ซึ่ง ธรรมาภิบาล ต้องร่วมกันต่อต้านด้วยครับ

สถาบันการศึกษาในหลายแห่งโดยเฉพาะผู้บริหารสูงสุดยังมอง"ประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก" จน ลืม มองเห็น"ประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ" จากสถานการณ์ตอนนี้ ผู้บริหารหลายๆแห่งยังมองสิ่งล่อตาล่อใจ (เช่น การได้ท่องเที่ยวต่างประเทศ) ว่าเป็นสิ่งดีจนมองไม่เห็นผลร้ายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศก็คงจะยากที่มาร่วมกันต่อต้าน "ห่วงใครไม่เท่าห่วงประเทศไทย"

เสียดายที่ฝ่ายรัฐมีแต่มิจฉาทิฐิ คิดแต่ได้

ระบอบนี้อยากให้ยกเลิก ขอระบอบสัมมาทิฐิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท