กิจกรรมบนเตียง…แสนสุข


กิจกรรมบนเตียง…แสนสุข

หลายคนคงตกใจกับชื่อเรื่องและคงสงสัยว่ากิจกรรมบนเตียงของผมคืออะไร อย่าเพิ่งคิดไปไกลกันนะครับ

      เมื่อคุณคิดถึงเตียงหลายคนคงคิดว่ามันเป็นแค่ที่นอน แต่สำหรับผมเตียงไม่เป็นเพียงที่นอนเท่านั้นแต่มันเป็นสถานที่เล็กๆที่สร้างความสุขให้กับครอบครัวผม ผมจึงอยากจะบอกเล่าเรื่องราวความสุขเล็กๆที่เกิดขึ้นบนเตียงของผม

     ความสุข…ของใครหลายๆคนมักจะแสวงความสุขจากภายนอกบ้าน แต่สำหรับผมความสุขเกิดขึ้นภายในบ้านของผม ในโลกปัจจุบันนี้จะมีเด็กซักกี่คนกันที่ได้นอนเตียงเดียว นอนห้องเดียวกับพ่อแม่และได้ทำกิจกรรมร่วมกัน แต่ผมก็ยังเป็นหนึ่งในนั้น และได้ทำกิจกรรมที่สร้างความสุขร่วมกันหลายๆอย่าง เช่น

  • การที่ได้นอนเตียงเดียวกันทำให้เราได้นอนเคียงข้างกับคนที่เรารัก มีโอกาสพูดคุย กันในเรื่องต่างๆที่พบเจอมา ได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ทำให้มีความอบอุ่นกันมากขึ้น

  • ได้ดูละคร ได้หัวเราะไปพร้อมกัน ได้ฟังเพลงและร้องเพลงไปร่วมกัน

  • การเปลี่ยนผ้าปูที่นอนก็สามารถเป็นสื่อกิจกรรมเล็กๆที่ทำร่วมกันในครอบครัวได้

  • ผมมีความสุขมากๆเมื่อก่อนผมจะหลับแม่เข้ามาหาและบอกคำว่า"ฝันดีนะลูก"

 

 

 

เป็นความสุขที่หาซื้อจากที่ไหนไม่ได้….นอกจากบนเตียง

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน joe
คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 556614เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2013 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2013 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีมุมแบบนี้ด้วยนะครับโจ้....^ ^

คุณโจ้มีความคิดที่ดูมีความสุขจริงๆอ่านแล้วชื่นใจจังครับ

อ่านแล้ว..ย้อน..คิดไป..ถึง..ความสุขเล็ก..ๆ..บนเตียงไม้..สัก..ที่บังเอิญไม่ได้ลอยน้ำหายไปตอนน้ำท่วม...ยาย..คนนี้..เคยได้รับ..ความสุข..เช่นนี้..เหมือนกัน..เราชอบฟังเรื่องของ..ป่า..ที่มีตาเกิ้น..พรานป่าเป็นตัวเอก.."เรื่องนี้..คือ..ล่องไพร..ของ น้อย อินทนนท์..วิทยุ..ปิดได้เอง..เพราะ "พ่อ"..ไปหาเครื่องเก่าของอเมริกัน..มาทำเครื่องตั้งเวลา..เราหลับไปด้วยความสุข..ด้วย..ความสามารถ..ของพ่อ..สมัย..(โบราณ)อ้ะะ...."ชอบ..ความสุข..บนเตียง..ของคุณ..เลย..มาแบ่งปัน..ความสุข..บนเตียงของ..ยาย..สมัยเด็กๆ..บ้าง"...จ้าาาา...(ยายธี)

ก็คุยเรื่องการเมืองด้วยที่ฝ่ายรัฐใช้อำนาจมิชอบ คนออกมาขนาดนั้นยังมองว่ายังไม่ถึงขนาด

๕ ๕ ๕ ๕ ๕ เกือบคิดไปไกล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท