สิ่งดีวันก่อนนั้น


เรือน้อยลอยไป มีกับดักปลาอันใหญ่ เก็บปลาแห่งประสบการณ์ที่ดีไว้ เพื่อคิดถึงเรื่องดีๆ

การไปลำปางครั้งนี้ ได้พบสิ่งดีอะไรบ้าง

1) โชคดีที่ลำปาง "ขณะที่ผมกับเพื่อนเดินออกมาจากโรงแรมเพื่อย่อยอาหารที่เพิ่งทานไปใหม่ๆ คนขับรถสองแถวรอบเมืองคนหนึ่งเดินเข้ามาและถามว่าไปเที่ยวไหม ในใจผมก็คิดว่า เที่ยวก็คือเที่ยวรอบเมือง ดูบรรยากาศของเมืองในยามค่ำคืนโดยไม่ต้องอาศัยรถม้าก็ได้ ซึ่งเป็นโชคดีของผมที่ผมปฏิเสธไปว่า ไปเที่ยวไม่ได้เพราะต้องมีสัมมนาในตอนค่ำ ซึ่งผมเพิ่งทราบในภายหลังจากเพื่อนอีกคนหนึ่งว่า อันว่าเที่ยวในความหมายของลุงคนนั้นคือ การไปหาผู้หญิงขายบริการในยามค่ำคืน"

2) ของดีที่เชียงใหม่ ทางคณะผู้จัดการงานครั้งนี้ ได้พาเราไปดูของน่าดูน่าชม ที่ที่ผมประทับใจคือ หมู่บ้าน...อะไรแล้วก็ไม่รู้ มีเครื่องไม้เครื่องเรือนเยอะแยะมากมาย หากต้องการสร้างบ้านทรงไทยให้สวยงามควรประดับด้วยเครื่องไม้เครื่องเรือนเหล่านี้แหละ ผมเดินๆๆๆไม่เบื่อเอาซะเลย และผมก็ซื้อตู้ไปรษณีย์มาชิ้นหนึ่ง เขาบอกว่าเป็นไม้สัก ผมก็ไม่รู้หรอกว่าสักหรือไม่สัก ที่ซื้อมาเพราะเห็นว่าดูดี (ตามใจความอยาก)

3) เรื่องดีที่ลำปางและเชียงใหม่ การเดินทางไปครั้งนี้ เป็นโครงการของมหาวิทยาลัย และการได้ไปครั้งนี้ถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว (แม้การพักผ่อนนี้จะเหนื่อยเหน็ดกับการเดินทาง) ได้รู้ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะสายหมอกยามเช้าเมื่อเรามองจากชั้นหกของหน้าต่างโรงแรม แมกไม้และสายน้ำ ดอกไม้และแมลง อนึ่งน่าสงสัยไก่ขาเดียวตัวนั้นเหลือเกิน

หมายเลขบันทึก: 55649เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท