ฝูงปลา..ใบไม้..รากไม้..น้ำตก


ฝูงปลา

ดูเป็นคู่

ว่ายวน..อยู่ในสายธาร..อัน..ฉ่ำชื่น

บางตัวดูเหมือน จะโดดเดี่ยว

ธารน้ำใส..หลั่งสร่าง..มีชื่อว่า..เอราวัณ..

รากไม้ไชชอน..ก้อนหิน..ผุดโผล่.....ใบไม้แห้งร่วงหล่น..บนดิน....บอกวันเวลา

หมายเลขบันทึก: 556380เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวย...สงบ...สบายตา...สบายใจ...จริง ๆ จ้ะ

...ฝูงปลาเยอะดีนะคะ คุณยายธี...มองดูคล้ายกับปลาคาร์ฟที่ เมือง เคอะโรน่า...

สวัสดีค่ะ..ดร. พจนา แย้มนัยนา...ปลาชนิดนี้ในเมืองไทย..มีชื่อ..ชาวบ้านว่า..พลวง ค่ะ..ยายธี..คิดว่า..เท่าที่เห็น..ๆมา..ทุกชีวิตในโลก..ก็เหมือนๆกันหมด..ดัง..พุทธท่านว่าไว้..เพียงแตกต่างกัน..ตามชื่อ นามที่เรียกกันไป..ทุกชีวิต..จึงควรมี..สิทธิ..เสรี ภาพ..และ.."ความอิสระในการดำรงชีวิต"..โดยไม่..เบียดเบียน..ซึ่งกันและกัน...ภายใต้..กฏแห่งธรรมชาติ..อัน..มี..เกิดแก่เจ็บตาย..เป็นตัวกำหนด...ให้..อยู่ใน คัลลองคลองธรรม...ที่มีคำว่า..รู้จัก..รัก..เมตตา..อภัยอัน..เป็นทานที่สูงสุด...(เรากำลังทำความรู้จักกัน...จนเกิดการ..โต้แย้งที่ใหญ่โต..ด้วย..ลมปาก..ที่พัดกระพือ..ดังพายุ..สลาตัน...เขาเรียกกันว่า.."นิรโทษกรรม"..เก๋ไก๋ที่จริงๆก็คงเป็น..ปลาพลวงที่เห็น..ในน้ำ..ฝรั่งเรียกมันว่า..คาร์ฟ...มังคะ...จะเรียกกันอย่างไร..มันก็เป็นปลา..อยู่ดี..."จะเคยเห็น..น้ำที่มันว่ายอยู่หรือเปล่าไม่มีใครรู้..อ้ะะๆๆๆ..(ขอประทานโทษ...ตอบ..ซ้ะะ..ยาว...๕๕๕..ยายธี)

สวัสดี..เจ้าค่ะ..คุณมะเดื่อ...ขอบพระคุณเจ้าค่ะ..ที่เข้ามาเยี่ยม..และเห็น..ความสงบ.สวย..สบายตา..สบายใจ..กับ..สายน้ำสายชล..ที่ไหล..วนเวียนเป็นอยู่ใน..ธรรมชาติ...ที่จะมี..สิ่งเหล่านี้..ชั่ว..กาลนาน..ถ้า..มนุษย์..ไม่..พยายามเปลี่ยน..ธรรมชาติ..ให้เป็นเพียง..ผลประโยชน์..ค้ากำไร(เกินควรหรือ..คดโกงกันอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้..โดยไม่..มีแม้แต่..ความละอาย..แก่ใจ)..(อึๆๆ..มันเหม็น..อย่าเอาไม้ ไปแหย่...อ้ะะๆๆ...อ้าว..ไหงไปเป็นขี้..แล้ว..ทำไมไม่รู้...โอ้ว่า..ความ แก่..อันมี..กรรมเป็นของตน..อ้ะะๆๆๆๆ)...ยายธีกำลังเลอะเลือน..๕๕๕๕...

-สวัสดีครับ..

-ตามมาชมบรรยากาศน้ำตกสวย ๆ ครับ

-น้ำใส...ไหลเย็น...

-ขอบคุณครับ

คุณยาย ร้องเพลงเขมรไทรโยคได้..ป่าว..

จำได้..แค่..มันร้อง..ก้อกๆๆ.กระโต้ง โอง...อ้ะะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท