แถลงการณ์เครือข่ายแพทย์จุฬาฯ


การที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาและจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้ปทนราษฎรในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ไม่อาจแก้ปัญหาการเมืองปัจจุบันได้ ทั้งนักการเมืองไร้คุณธรรมจริยธรรม กระทำทุจริตคอร์รัปชัน ไม่เคารพกฎหมาย ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกง ปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งความขัดแย้งของคนไทย การเลือกตั้งใหม่จะหยุดปัญหาลงชั่วคราว และจะกลับมาเกิดขึ้นใหม่

แถลงการณ์เครือข่ายแพทย์จุฬาฯ

วันนี้ที่ 13 ธันวาคม 2556 เครือข่ายแพทย์จุฬาฯปกป้องคุณธรรม ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า การที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาและจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้ปทนราษฎรในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ไม่อาจแก้ปัญหาการเมืองปัจจุบันได้  ทั้งนักการเมืองไร้คุณธรรมจริยธรรม กระทำทุจริตคอร์รัปชัน ไม่เคารพกฎหมาย    ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกง   ปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งความขัดแย้งของคนไทย    การเลือกตั้งใหม่จะหยุดปัญหาลงชั่วคราว และจะกลับมาเกิดขึ้นใหม่ โดยเครือข่ายแพทย์จุฬาฯขอแสดงเจตนารมณ์ ดังนี้


  1. ขอสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศไทย เน้นการป้องกันและขจัดการทุจริตคอร์รัปชัน กระจายอำนาจการปกครองสู่องค์กรท้องถิ่น และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมก่อนมีการเลือกตั้ง
  2. 
ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกจากการรักษาการทันที เพื่อให้เกิดความเป็นกลางในการปฏิรูปประเทศ
  3. 
ขอให้จัดตั้งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่เป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกภาคส่วน โดยไม่มีพรรคการเมืองและแกนนำเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการให้เกิดการปฏิรูปประเทศและบริหารประเทศชั่วคราวจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศ
  4. 
หลังปฏิรูปประเทศให้มีการเลือกตั้งทั่วไปตามกติกาใหม่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม
  5. 
ให้ทุกพรรคการเมืองทำปฏิญญาต่อประชาชนว่าจะปฏิบัติตามแนวทางการปฏิรูปประเทศ จะร่วมกันพัฒนาประเทศโดยปราศจากการทุจริตคอร์รัปชัน กระจายอำนาจการปกครองสู่องค์กรท้องถิ่น และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างจริงจัง โดยมีกระบวนการติดตามตรวจสอบจากสภาภาคประชาชนและองค์กรอิสระ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการปฏิรูปประเทศไทย


คณาจารย์และบุคลากร คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ร่วมลงชื่อในเครือข่ายฯประกอบ

  • ระดับศาสตราจารย์ 39 คน 
  • รองศาสตราจารย์ 65 คน
  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ 27 คน 
  • 
อาจารย์และแพทย์ประจำบ้าน 149 คน 
  • 
พยาบาล บุคลากรสนับสนุน และครอบครัว จำนวน 60 คน 


.....รวม 340 คน

หมายเลขบันทึก: 556314เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอสนับสนุนแนวทางนี้ครับ

ขอบคุณครับ

แสงสว่างอันบริสุทธิ์ได้บังเกิดแล้ว.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท