การจัดการความรู้กับกิจการนักศึกษา ม.อ.


งานการจัดการความรู้.....งานหนึ่งคือ "เชียร์ node ของเราให้เริ่มทำ
หลายวันก่อนมีโทรสายในมาถึงดิฉัน จากพี่ที่นับถือกันจากกองกิจการนักศึกษา
จิ๊บ...มีมหาวิทยาลัยอะไรบ้างที่ทำ KM เกี่ยวกับนักศึกษา" 
"
"มีค่ะ...ม.นเรศวรค่ะพี่...."ราชภัฎมหาสารคามก็มีค่ะ..ลองดูนะคะ"
คิฉันตอบเท่านั้นจริงๆ เรียกว่าตอบตรงคำถามไม่ได้ซักไซ้รประเด็นอื่น
พักใหญ่....
"จิ๊บ..พี่เข้าไปดูแล้ว....โทรไปคุยกับนเรศวรแล้วด้วยเขาบอกว่าทางเราเป็นเครือข่ายอยู่ให้ปรึกษาทางเราได้เลย"
"อุ๊ยขอโทษค่ะจิ๊บไม่ทราบว่าพี่จะดูอะไร.....เลยไม่ได้ถามอะไรมากไปกว่านั้น....ค่ะเครือข่าย KM มีอะไรให้รับใช้...มั๊ยคะ"
"มี.....คือพี่ไปเสนองานวิจัยที่พี่ทำเสร็จกับอธิการบดี ท่านบอกว่าสนใจจะใช้การจัดการความรู้มาใช้ในกิจการนักศึกษาของเรา.....พี่ไม่ค่อยเข้าใจมันเท่าไร เลยต้องหาความรู้"
"ยินดีค่ะ ไว้รอบหน้าจะเชิญพี่เข้าประชุมคุยประเด็น KM กับกิจการนักศึกษานะคะ"
"วันนี้จิ๊บคุยให้พี่ฟังก่อนได้มั๊ย.....พี่อยากรู้มันเป็นยังไง"
ได้ค่ะ......คุย...คุย.....คุย.....คุยกัน ว่าเราจะเดินหน้ากันยังไง
ไม่รู้ป่านนี้พี่เขา....งง.....กว่าเดิมหรือเข้าใจไปแล้วดิฉันมานึกได้เช้าตรู่วันนี้เอง.....คุ้ย....คุ้ย....คุ้ย.....กระเป๋าถือ....ดิฉันเขียนคร่าวๆ กำหนดการให้พี่เขาแล้ว.....ดิฉันลืมสนิทไม่ได้ส่งให้พรุ่งนี้.....ต้องติดตามเรื่องนี้ก่อนแต่เช้า....ก่อนจะลืมไปอีก
งานการจัดการความรู้.....งานหนึ่งคือ "เชียร์ node ของเราให้เริ่มทำ"

หมายเลขบันทึก: 55601เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 04:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่เมตตาคะ

     พี่ที่กิจการนิสิต มอ. โทรมาปรึกษากับตูนตามคำแนะนำของพี่เมตตาค่ะ  ได้แนะนำว่า KM เป็นเครื่องมือ  อาจเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ที่เราจัด KM Workshop ให้กับผู้นำนิสิต-นักศึกษาทั่วประเทศ ในวันที่ 22 - 24 ต.ค. ที่ผ่านมานี้ (พี่เค้าโทรมาก่อนหน้างานประมาณ 1 อาทิตย์)  เพื่อที่จะได้เรียนรู้กระบวนการและเครื่องมือต่างๆ และนำกลับไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับงานของพี่เค้าต่อไปค่ะ   และแนะนำต่อไปว่าสำหรับขั้นตอนและเครื่องมือต่างๆ สามารถปรึกษากับ "เจ้าแม่ KM แห่งมอ."  คือ พี่เมตตาได้เลยเพราะอยู่ใกล้กันจะพูดคุยกันสะดวกกว่าค่ะ  --- พี่เมตตาซะอย่างสบายอยู่แล้ว  จริงมั้ยคะ :)

 

เชียร์กันจนออกนอกหน้าเลยนะคะ เขินจัง ขอบคุณค่ะ
เรื่องราวทั้งหมดได้จบลงคือจัด Workshop ในวันที่ 22 (บุคลากร) 24 (นิสิตนักศึกษา) ธันวาคม 2549 แต่งานต้องสานต่อไปไม่มีวันจบสิ้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท