สวัสดีวันรัฐธรรมนูญตอนเที่ยงคืนนะคะ


สวัสดีวันรัฐธรรมนูญนะคะ

ทุกคนต่างก็ทราบกันดีว่ารัฐธรรมนูญคือกฏหมายสูงสุดที่ใช้ในการปกครองประเทศ และกฏหมายอื่นใดจะมาขัดแย้งกับกฏหมายรัฐธรรมนูญไปเสียมิได้นะคะ สำหรับตัวเองแล้วมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอนะคะว่ากฏหมายจะศักดิ์สิทธิ์ ถ้าทุกคนให้ความเคารพและยอมรับในตัวบทกฏหมายรัฐธรรมนูญนะคะ โดยส่วนตัวแล้วไม่อยากเห็นใครคนใดคนหนึ่งเข้ามาฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่านะคะ บ้านเมืองของเรามีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การปกครองของคนหมู่มากจึงเป็นเรื่องที่กระทำได้ยากเสียเหลือเกินนะคะ ถึงตอนนี้โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่อยากเห็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างรัฐบาลและประชาชนกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า กปปส (กูเป็นประสาทไปเสียแล้วนะคะ)

สิ่งที่มณีเทวากลัวที่สุดก็คือ"เกมส์การเมือง" เพราะมณีเทวาไม่อยากเห็นพลังบริสุทธิ์ของภาคประชาชนกลายเป็นบันไดก้าวสู่เกมส์ทางการเมืองของนักการเมือง ถ้าวันนี้เรายังเคารพรัฐธรรมนูญของเราอยู่มณีเทวาคิดว่าเมื่อรัฐบาลได้ถอยตัวเองมาแล้วหนึ่งก้าวต่างคนต่างแพ้(ไม่ใช่ต่างคนต่างชนะเหมือนที่คุณยิ่งลักษณ์ได้แถลงการณ์เอาไว้นะคะ) บ้านเมืองของเราบอมซ้ำมามากกับนักการเมืองเลวที่ขาดจิตสำนึกต่อสังคมมาอย่างช้านานนะคะ ถ้าทุกคนต่างอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า กปปส ไม่ควรฉีกรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทิ้งไปอีกนะคะ แล้วนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงระบอบอื่นนะคะ นี่คือสิ่งที่น่ากลัวมากที่สุดนะคะ

แม้ส่วนตัวอาจจะไม่เก่งในภาษาไทยที่ใช้ในการตีความกันแล้ว คำว่า ปฎิรูป คือการทำใหม่ให้ดีกว่าเดิมโดยการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงให้สมควรหรือดีขึ้น หรือเป็นการเปลี่ยนรูปใหม่  สิ่งที่น่ากลัวคือมีอะไรแอบแฝงอยู่ใน กปปส หรือเปล่า มณีเทวาเริ่มที่จะไม่มั่นใจเสียแล้วนะคะ และคิดว่า กปปส กำลังน่ากลัว สิ่งที่มณีเทวาอยากเห็นคือการปฏิรูปซึ่งอยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญฉบับนี้นะคะ ขอให้ทุกฝ่ายเคารพในกฏกติกาของธรรมนูญด้วยนะคะ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองไม่ใช่ว่าประชาชนวิ่งหนีเสือปะจรเข้นะคะ สงสารประชาชนจริงๆ

มณีเทวา

 

หมายเลขบันทึก: 555982เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท