อยู่เมืองไทยซื้อเสื้อผ้ายาก


เมื่อกี้ผมพึ่งซื้อเสื้อกีฬาจากเว็บหนึ่งไปสองตัวครับ ตัวหนึ่งสีขาว อีกตัวสีฟ้าอ่อน ซึ่งเป็นสีที่ไม่ค่อยอยากซื้อเท่าไหร่ เพราะผมออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นถ้าจะซื้อเสื้อกีฬาควรซื้อสีสดๆ ที่รถยนต์มองเห็นง่ายครับ

ผมไม่ค่อยชอบเสื้อปั่นจักรยานที่เขานิยมใส่กัน มันรัดติ้วแล้วมีสีลายสารพัด ไม่รู้จะใส่ให้เหมือน "โปร" กันทำไมนักหนา ผมใส่เสื้อหลวมๆ สบายๆ ผมยังแซงพวก "แต่งเต็มยศ" ได้ตั้งหลายคัน

ว่าแล้วก็ขอแซวนักปั่นจักรยานบ้านเรากันเสียหน่อย "แต่งเต็มยศแล้วถูกคนใส่เสื้อผ้าสบายๆ แซงนี่เสียฟอร์มนะครับ" ฮาๆๆๆ (หัวเราะผ่านเว็บ เพราะขืนไปหัวเราะจริงตอนแซงแล้วเขาเกิดฮึดไล่ตามเพื่อมากระทืบจะลำบาก)

ร้านที่ผมซื้อเมื่อกี้มีเสื้อสองตัวที่ผมอยากซื้อ ตัวหนึ่งสีเหลืองสด ตัวหนึ่งสีแดงสด ใส่สองสีนี้เห็นแต่ไกลแน่ ผมเคยอ่านที่เขาสรุปงานวิจัยด้านสีว่าสีเหลืองสดและสีแดงสดเป็นสีที่ตามนุษย์เห็นได้ชัดเจนที่สุด

แต่พับผ่าสิ ผมซื้อเสื้อสองตัวนั้นไม่ได้!!

แว้บแรกที่เห็นมือก็เกือบจะไปกดตัวสีแดงสดออกส้มเพราะใจคิดว่าตัวนี้สีสดดี แต่ชะงักเพราะนึกขึ้นได้ว่าใส่เสื้อสีแดงปั่นจักรยานในภาคใต้นี่อาจถูกรถชนเพราะอาจถูกมองว่าเป็น "เสื้อแดง" ปั่นไปเจอกลุ่มรถวัยรุ่นที่ขับประท้วงไปตามถนนที่อารมณ์กำลังคึกนี่อาจจะเจอลูกหลงได้

ผมคิดในใจ งั้นซื้อสีเหลืองแล้วกัน มือก็ตั้งท่าจะไปกดที่ตัวสีเหลือง แต่ชะงักอีกเพราะนึกขึ้นได้ว่าในภาคใต้นี้แม้ความคิดทางการเมืองกระแสหลักจะเป็นในทาง "เสื้อเหลือง" แต่ก็มีคนที่นิยมอีกฝ่ายแฝงอยู่จำนวนหนึ่ง ถ้าบังเอิญโชคร้ายปั่นจักรยานไปเปลี่ยวๆ เกิดไปเจอรถของอีกฝ่ายเห็นใส่เสื้อเหลืองแล้วขัดใจก็อาจจะถูกเฉี่ยวได้เหมือนกัน

สีอะไรก็ไม่ปลอดภัย พับผ่าสิ ทำไมอยู่เมืองไทยซื้อชุดกีฬายากอย่างนี้!!

หมายเลขบันทึก: 555564เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2013 08:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ซื้อยากจริงๆๆด้วย

เสื้อสีไปเกี่ยวข้องกับการเมืองบ้านเรา

555555

.... เป็นเหมือน ดร.ขจิต พูดเลยค่ะ .... จะใส่สีอะไร...ต้องคิดๆๆ นะคะ ...ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับอาจารย์..

-"พับผ่าสิ ทำไมอยู่เมืองไทยซื้อชุดกีฬายากอย่างนี้!!"

-ขอบคุณครับ

ยังงัยๆก็อย่าไปอยู่ที่อื่นเสียนะครับ ปักหลักอยู่เมืองไทยนี่แหละครับ

จริงครับอาจารย์ เสื้อแจ็คเก็ตที่ทำงาน สีแดงตามโลโก้ของบริษัท แต่ก็โดนห้ามใสออกนอกบริษัท

นอกจากจะหาสีซื้อยาก ยังใส่ยากอีก เฮ้อ...

๕ ๕ ๕ ๕ ๕ เดาว่าหา size ยาก ที่ไหนได้ เพราะสี อิ อิ

จริงของอาจารย์...หาสีเสื้อใส่ยากอย่างท่านว่า ประจวบ ฯ ก็ภาคใต้ ...

แต่จะใส่สีอะไร ก็ต้องเหลียวซ้ายแลขวาให้ดี อยู่เหมือนันจ้ะ...( ยกเว้น วันที่ 5 ธันวา..

ที่ อำเภอคุณมะเดื่อ กำหนดให้ใส่เสื้อสีเหลืองทั้งหมด...สบายใจ...)

ใช่ค่ะอาจารย์ เดี๋ยวนี้ต้องพิจารณาเรื่องสีเสื้อมากกว่ารูปแบบอีกค่ะ

จริงแท้แน่ทีเดียวมีความเห็นด้วยในการเลือกสีเสื้อกันมานานแล้ว พี่ดาเป็นคนชอบใส่เสื้อสีแดง พอช่วงที่เราชาวไทยใส่เสื้อสีเหลือง ก็มีเหลืองเพิ่มขึ้นที่ชอบใส่ พอเกิดการแบ่งแยก เสื้อทั้ง 2 สีต้องถูกพับเก็บไว้นานหลายปีแล้ว มีวันที่ 5 ธค.56 นี้ใส่เสื้อเหลืองเรารักในหลวงได้ทั้งวันและออกนอกบ้านด้วย คนไทยเราทุกวันนี้แม้แต่จะเลือกซื้อหรือใส่เสื้อสีพื้นเหลืองแดงก็ต้องคิดแล้วคิดอีกเพื่อความปลอดภัย เมื่อไหร่นะที่จะกลัมมาเหมือนเดิม

ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะอาจารย์...

Have you seen high-visibility 'safety' (half/short) vests (some call them jackets or sweaters)?

They come in many colors bright orange, bright green, bright blue (and yes bright yellow ;-) They are very compact, light, and folded away into small bag. They are from $4-8 a piece in AUS (made in CN).

In AUS wearers get attention they need -- as workers tending to a safety/emergency situation. People usually give way to them. The question for you is : Life or Fashion?

  • ถ้าซื้อหวย (ไม่ใช่ทะเบียนรถนรก.นะ) น่าจะถูกนะ เพราะเห็นชื่อเรื่องก็เดาทางถูก5555
  • พี่ได้เสื้อสีแดงเป็นของขวัญวันเกิด ตระเวณเอาไปเปลี่ยนทุกห้างในกรุงเทพ ไม่สำเร็จ (ไม่รู้ห้างแกล้งบอกว่าไม่มีหรือเปล่า) เก็บเข้าตู้ไว้ก่อน
  • ลำบากจริงๆ ด้วย
  • สบายดีนะคะอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท