เนปาล-ทริปวันสุดท้าย

21-11-2013 ตื่นเช้า 7โมง เตรียตัวเพื่อที่เดินทางกลับกาฎัณฑุ อาบน้ำ(ห้องน้ำแยก) ชาร์ทแบตเตอรี Samsung Tablets ไว้ข้างประตูติดกับหน้าต่าง ขากลับจากอาบน้ำ Samsung ฉันหายไปไหนแล้ว รีบไปบอกเจ้าของหอพัก เจอแต่คุณผู้หญิงทำควาสะอาดอยู่ หล่อนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็ไปตามคุณสามี เล่าเรื่องให้เขาฟัง ปกติไม่เคยีเหตุการณ์แบบนี้ที่นี้ เลยต้องไปเดินทางสถานีตำรวจเอง ที่นี่เวลาเรามีปัญหาหาคนช่วยไม่ได้ ถามทางไป police station ไม่มีใครรู้จัก ขนาดถามคนเป็นตำรวจเองพูดภาษา ไม่ได้ เวรกรรม เมืองท่องเที่ยวน่ะ ปล่อยให้เราเดินหายจนรอบๆ เมืองใหม่ ที่แท้ สถานีตำรวจก็อยู่ที่ Durbar sq อันใหญ่นี้เอง ที่อยู่ตรงกลางเมืองนั้นแหล่ะ กว่าจะได้เรื่อง ตำรวจไปสำรวจสถานที่เกิดเหตุ ใช้เวลา 2 ชม...หิวก็หิว เหนือยก็เหนือยเป็นหวัดอีก ทำไมชีวิตเราจะต้องเจอแบบนี้ด้วย เวลาไปทำบุญจะอธิษฐานบ่อยๆๆ ว่าไปไหนมาไหนให้เจอคนดีๆ พบแต่สิ่งดีๆ .....แต่ทำไมต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วย...

ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุเสร็จ ก็ให้เราเขียนรายงานให้ เขียนเองน่ะเป็นภาษาอังกฤษ ให้เขาเสร็จ รอหัวหน้าสถานีตำรวจอนุมัติ ลงความเห็น... จะจับขโมยได้ไหมนี้.... ดูแล้วก็จะเสียเวลาเปล่าๆ รอๆๆ สุดท้าย เจ้านายเขาบอกว่า ให้เราไปที่กาฎมัณฑุ แล้วไปแจ้งความที่ Tourist police เขียนที่อยู่ให้ ไม่ยอมเขียนรายงานๆต่างๆ ที่เขาได้จากการสืบสวนของเขาให้เราไปยื่นเลย....เขียนแต่ที่อยู่ให้เราไปหา เราถามเขาแล้วว่าต้องเอารายงานจากนนี้ไปจะดีกว่าน่ะ (เราเป็นใครจะสั่งเขาได้) เขาก็ไม่ทำให้ Ohh my God แล้วสุดท้ายก็บอกเรานอกอำนาจหน้าที่ของเขา เป็นหน้าที่ของ Toursit police ซึ่งไม่มีที่ Bhaktapur ในเนปาลจะมีแค่ 3 ที่ กาฎมัณฑุ-โพขะรา-อีกที่หนึ่งจำไม่ได้ ตอนนี้ไม่อารณ์อะไรแล้ว กินอะไรไม่มีลงแล้ว ข้าวเช้า-เที่ยงไม่กินแล้ว กลับมาเช็คเอ๊าประมาณเที่ยง แล้วก็กลับ KTM มีบัสออกพอดี บอกเขาลงแถวๆ Durbar sq เพื่อที่จะไปพักที่เก่า ที่เราพักคืนแรก และจะไปขอควาช่วยเหลือเขาด้วย Himalaya’s Gh เขาก็ช่วยเหลือดีน่ะ ให้พนักงานพาเราไปที่ สำนักงาน Police tourist ขั้นตอนเขาจะต้องจ้างคนเขียนรายงานเป็นภาษาเนปาล(400รูปี) และนำรายงานนั้นไปให้หัวหน้าตำรวจ หัวหน้าตำรวจสั่งงานให้ไปหา ผู้ปฏิบัติตาห้องเลข 4-9-12 แต่ละห้องก็ต้องถามเราใหม่ เรื่องเดิมๆ บ่อยจัง เล่าเรื่องเดิม 10 ครั้ง สุดท้ายให้เราไปหาเลข IMEI เราบอกว่าไม่มี ขอแจ้งความก่อนได้ไหมม เดี่ยวกลับถึงบ้านส่งหมายเลขIMEI ให้ทางโรงแรมนำไปให้ ตำรวจเขาก็โอเค ลงบันทึกประจำวันในสมุดของเขา แล้วก็ให้เรากลับ วันนี้ไม่มีความสุขเลย เช็คอินเตอร์ตลอดว่า จะเจอเครื่องออนไลน์อยู่ แต่ก็ไม่เจอ เครื่องเราใส่รหัสป้องกันไว้อยู่ (ไม่รู้เขาเอาไปให้ร้านลงโปรแกรมให้ใหม่)

22-11-2013 ตื่น 8 โมง ทานอาหารเช้าที่หอพักครับ (ครั้งนี้ 600รูปีรวมอาหารเช้าน่ะครับ กินอิ่มอีกตามเคยที่นี้อาหารเช้าเขาให้เย่อะ และก็อร่อยครับ อาหารเช้าก็จะมี Fruit Muesli + นมร้อน (1 ถ้วย) + ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น +ไข่ดาว 1 ลูก+ชาดำ+กาแฟ เสร็จแล้ว เดินรอบ Durbar sq อีกรอบ จริงๆ แล้วก็ไม่มีจิตที่จะเทียวหรอกน่ะครับ เพียงจะฆ่าเวลาเท่านั้นแหล่ะครับ 11 โมงได้เวลาเดินทางไปสนามบิน ทางโรงแรมจองแท็กซี๊ให้ 500รูปี (ที่เนปาลถ้าให้โรงแรมติดต่อเรื่องแท็กซี๊ ต้องจ่ายเงินให้กับทางโรงแรมครับ แล้วเขาจะจ่ายให้กับคนขับแท็กซี๊เอง) ถึงสนามบิน ก็มองหาว่าเขา เช็คอินที่ไหน TG-Check in Building B คนต่อแถวยาวมาก ที่เย่อะไม่ใช่อะไรหรอกคับ คนไปส่งก็ต่อแถวกะเขาด้วย เขาจะต้องส่งจนถึงปากทางเขาอาคารบี ก่อนจะเขาอาคาร ก็ตรวจเช็ค ตั๋ว+พาสปอร์ต และก็เข้าอาคารได้ไปรอแสกนกระเป๋าสัภาระ ตรวจร่างกาย ทุกสัดส่วน แล้วก็เข้าเช็คอิน TG จะมี 3 ช่อง ช่องทอง(Gold Member)จะมี 2 ช่อง ส่วนอง Eco แค่ 1 ช่อง ได้ boarding pass แล้วขึ้นไปที่ ชั้น2 Immigration (ต้องเขียนฟอร์ก่อนน่ะคับ) -> จะเข้า Gate จะต้องต่อแถวกันยาวมาก เพราะทุกเกตจะต้องผ่านช่องนี้ 2 ช่อง ตรวจทุกอย่างแสกนสัภาระตรวจร่างกายอีกเช่นเคย พร้อมแสตมป์ในใบBoarding pass+ ใบแจ้งกระเป่ามีกี่ใบจะต้องแสตมป์ทั้งหมด ว่าผ่านการตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัยไร้อาวุธ เพราะจะต้องผ่าน จนท.อีกตรวจสอบอีกรอบในการแสตมป์ ผมต้องกลับไปให้ จนท.แสตมป์ใบกระเป่า 2 ใบ ไม่งั้นจะไม่ผ่านด่านนี้ -> รอที่เกสได้

เกสที่ สนามบิน ได้กลับบ้านแล้วน่ะ ยังคิดถึง Tablets เราอยู่น่ะ ตั้งแต่กลับถึงบ้านก็รีบส่งเลขไปให้ทาง Himalaya’s gh เขาก็รีบตอบกลับวันรุ่งขึ้นว่าจะนำไปให้ตำรวจ (ยังไงก็ขอทำตามขั้นตอนส่งข้อูลให้เขาไปก่อน ....ในใจก็รู้อยู่ว่ายังไงมันคงไม่ได้คืนหรอก) ทรีปผมจบลงด้วยความเศร้าครับ....น้ำตาไหล..

ติดตามตอนเก็บตกเนปาล(อาหารNepalและความเห็นส่วนตัวในการ trekking)

คำสำคัญ (Tags): #เนปาล
หมายเลขบันทึก: 555557เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

...เป็นกำลังใจค่ะคุณยง ขอให้ได้คืนนะคะ...

อ่านไป ลุ้นไปด้วย นานพอสมควรแล้ว ป่านนี้คงได้คืนแล้วนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

ขอบคุณมากครับ คุณ

กุหลาบ มัทนา

final แล้วตำรวจบอกว่า IMEI ต่างชาติไม่สามารถ tracking ได้ครับ

ตอนนี้ไม่ได้หวังอะไรแล้วครับ ทำบุญไปถือว่าติดหนี้เขาแต่ชาติแล้วก็ไม่รู้

ขอให้หมดเวรซึ่งกันและกันแต่ชาติและบัดนี้เป็นต้นไปครับ

ขอบคุณมากครับ กุหลาบ มัทนา ที่ให้กำลังและเอาใจช่วยครับ

สุดท้ายแล้วได้ตำรวจ ตอบมาว่าimei ต่างชาติไม่สามารถ tracking ได้ ทุกอย่างก็จบลงแล้วครับ

ถือว่าใช้หนี้เขาไปครับ ไม่รู้เราติดหนี้เขาแต่ชาติไหนครับ

ก็ขอให้หมดเวรหมดกรรมแต่ชาตินี้และบัดนี้เป็นต้นแล้วกันครับ