หนังสนุก...ปลุกพลังบวก


วันนี้ลองหากิจกรรมบำบัดในการจัดการเวลาว่างยามบ้านเมืองไม่สงบ ก็ดูหนังตลกของไทยเรื่องหนึ่งที่ขอปรบมือดังๆให้เป็นที่หนึ่งในใจผมและแฟน...ที่ทำให้น้ำตาไหลเพราะความสนุกและความโรแมติกครับ

หนังเรื่อง "โอ้มายโกสต์ คุณผีช่วย" อำนวยการสร้างโดยสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และ เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส (สมศักด์ เตชะรัตนประเสริฐ + ปัญญา นิรันดร์กุล + ประภาส ชลศรานนท์) ผลงานกำกับของคุณพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร คลิกอ่านและดูรายละเอียด ที่นี่

นักแสดงนำของเรื่อง เช่น ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน, คริส หอวัง, โย่ง อาร์มแชร์ ฯลฯ สร้างสีสันของการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตต่างๆ ได้แก่ การดูแลตนเองในบ้าน/ห้องน้ำ การใช้เวลาว่างประกวดความสามารถทางสังคม การทำงานหารายได้เลี้ยงชีวิต และการเกิดอุบัติเหตุจนต้องนอนโคม่าในรพ. ฯลฯ

แต่ประเด็นที่เยียวยาและให้ความหวังแก่เพื่อนทางจิตวิญญาณนั้น คือ เพื่อนบนโลกมนุษย์เน้นว่า "แม้ 90% เธอจะฟื้นขึ้นมาแล้วพิการจนต้องทำกายภาพบำบัด (จริงๆแล้วต้องทำกิจกรรมบำบัดด้วย) จนคนที่รักต้องดูแลตลอดชีวิต แต่เธอยังมีอีก 10% ที่ยังมีความหวังที่จะกลับเป็นคนที่ดีเหมือนเดิม (ไม่พิการ)" จุดนี้สะกิดใจผมที่เคยเกือบตื่นขึ้นมาแล้วพิการด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบในบันทึกนี้ 

คำว่าเพื่อนแท้ คือ บุคคลที่รักด้วยใจและมีจิตแห่งความมีเมตตากรุณา...พร้อมจะช่วยให้กัลยาณมิตรคิดบวกอย่างแท้จริงและยิ่งใหญ่

อีกประเด็นที่สะท้อนความรักระหว่างผู้ที่รอความหวังให้คู่รักฟื้นและผู้ที่กำลังหลับเป็นผักบนเตียง คือ "ผมไม่เคยคิดเลยว่า จะต้องมานั่งตัดเล็บให้แฟน ที่ถ้าทำตอนที่คุณมีชีวิต ก็คงบ่นโน่นนี่ ไม่เคยรู้ว่า คุณอึฉี่เวลาไหน ไม่เคยรู้ว่า หัวใจคุณเต้นกี่ครั้งต่อนาที ผมจะเลี้ยงดูคุณและรักคุณเมื่อคุณตื่นขึ้นมาแบบพิการหรือไม่พิการ ..."

คำว่าคู่แท้ คือ บุคคลที่รักด้วยจิตวิญญาณ - มีชีวิตชีวา รู้และเข้าใจคนรักอย่างถ่องแท้ และยอมตายเสมอด้วยจิตแห่งความมีเมตตา กรุณา มุฑิตา และอุเบกขา ... เหมือนเคยเกิดมาร่วมชีวิตกันในทุกๆชาติไป

ผมอยากให้กัลยาณมิตรทุกท่านได้ฟังเพลงนี้...เพื่อรับรู้และเรียนรู้ว่า ชีวิตหนึ่งของเราคงได้มีเพื่อนแท้ และ/หรือ คู่แท้ บางในยามที่เราใกล้จากโลกนี้ไป หรือ จากโลกนี้อย่างมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 555385เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

-สวัสดีครับ

-น่าสนใจและอยากไปดูหนังเรื่องนี้ครับ

-ขอบคุณครับ


ใช้ความรู้ ความสามารถ ที่มี ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะ " ชีวิตนี้น้อยนัก.... แต่สำคัญนัก" (สมเด็จ พระสังฆราช)

น่าดูนะคะ เหมือนหลายๆ เรื่อง แต่คงไม่มีโอกาสไปดู...ค่ะ

เงินมีพอเป็นค่าใช้จ่ายประจำวันเพื่อเรียน...เท่านั้น

อาศัยดูจากทีวี เวลาเขาเอามาแพร่ภาพให้ดูเท่านั้นน...ค่ะ

ดีใจ ที่อาจารย์ มีโอกาสที่ดีกว่า

น้องดร.Popครับ

เป็นหนังที่น่าดูมากเลยครับ

มีโอกาสจะไปดู ขอบคุณมากๆที่แนะนำครับ

ขอบคุณมากๆครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง ดร.พจนา ดร.เปิ้น น้องสาวน้อยใจดีฯ และพี่ขจิต

ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจจากพี่โอ๋ คุณยายธี และคุณ Tuknarak

อ่านแล้ว น้ำตารื้น ๆ เลยค่ะ

เคยมีคนบอกว่าจะดูแลเรา แต่เขาคงลืมไปแล้ว..ไม่เป็นไรโดยอาชีพ พี่มักเป็นฝ่ายดูแลคนอื่น ๆ มากกว่า คิดว่าเรามีหน้าที่แบบนี้ ตั้งอกตั้งใจทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

ต้องไปหามาดู และตามไปฟังเพลง (คอมพ์เครื่องนี้ไม่มีลำโพง) ขอบคุณค่ะ

อาจารย์ป๊อบแข็งแรงขึ้นมาก ๆ แล้วนะคะ cheers

อ. พี่ดร.ป๊อบว่าจะไปดูเหมือนกันครับ ช่วงนี้ห่างหายจากการดูหนังไปเลย... เดี๋ยวตามไปดูครับพี่

ขอให้สนุกนะครับ ขอบคุณมากครับน้องลูกหมูเต้นระบำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท