ความสุขที่ได้มาจากครอบครัว


 

ความสุขของเราที่แสวงหา มันอยู่ที่ว่าเราจะมองว่าเป็นความสุขแบบไหน ความสุขที่เราคิดว่าเป็นความสุข มันอาจถูกเราสร้างมันขึ้นมาด้วยเองหรืออาจถูกคนอื่นปรุงแต่งให้สวยงามแต่ไม่จริงใจเราอาจเข้าใจว่ามันคือความสุข

แต่ความสุขที่มันถูกปรุงแต่งไม่ต้องอาศัยความสวยงาม และสวยหรูแต่แฝงด้วยความจริงใจ ที่มีให้เรามาตลอดโดยไม่เคยหวังผลตอบแทนจากที่ไหนๆ ครอบครัวเป็นผู้ที่คนให้ความรัก ความห่วงใย และให้กำลังใจมาโดยตลอด ไม่คิดร้าย ไม่อิจฉา ไม่หวังตอบแทน

ถึงแม้ว่าครอบครัวเราอาจจะไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็พอมีพอกิน สามารถส่งลูกร่ำเรียนได้จนถึงปริญญาตรี นั่นคือความสุขที่ไม่ต้องแสวงหาแต่ครอบครัวก็ช่วยสร้างความสุขให้กับเราทุกวัน ถึงแม้อาจจะเป็นความสุขเพื่อเล็กน้อยแต่ก็จริงใจกับเราเสมอ

ความสุขที่เราแสวงหามันสุดท้ายแล้วมันก็อยู่ข้าง ๆ เราเสมอ เพียงแต่เราอาจจะมองข้ามมันไปหรืออาจจะลืมนึกถึงสิ่งทีมีค่าที่สุดในชีวิต เพราะฉะนั้นความสุขของฉันไม่ได้มาจากที่ไหนแต่มาจากครอบครัว ครอบครัวจึงเป็นสิ่งที่ให้ความสุขและมีกำลังใจทำสิ่งต่าง ๆ อย่างมีความหวังตลอดไป

 



ความเห็น (4)

การที่ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่เพียบพร้อมทรัพย์สินเงินทอง ย่อมขาดพร่องบางสิ่งไปบ้าง แต่ก็นับว่าโชคดีที่มีครอบครัวอันอบอุ่น ที่สนับสนุนให้กำลังใจ ซึ่งขอเพียงมีสิ่งนี้อาจทดแทนได้ทุกสิ่ง ผู้มีความรู้นั้นแม้สูงส่งเพียงใดแต่ปราศจากความเข้าใจเรื่องชีวิต ก็ยังไม่สมบรูณ์ คุณมีโอกาสเข้าใจสิ่งสำคัญในชีวิตอย่างน้อยสองประการ อย่างแรกคือ ความสำเร็จของใครก็ตามย่อมมีผู้อยู่เบื้องหลังเสมอ และอย่างที่สอง ความมานะพยายามเท่านั้นที่จะทำให้บบรลุเป้าหมายของชีวิต ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และ ขอประสบความสำเร็จในชีวิต

คุณคริส ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะ สำหรับอีกหนึ่งคำอวยพรและกำลังใจขอบคุณจริง ๆ

สวัสดีค่ะ คุณ ธัญญพัทธ์ พื้นอินต๊ะศรี

เป็นครอบครัวที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท