"ความสุขที่เอ่อล้น"


ความสุขมักจะมาเร็วและจากไปเร็ว"เสมอ"

"ความสุข" คำแค่สั้น ๆ แต่ซ้อนความหมายไว้มากมายคนทุกคนต้องเคยมีความสุข ความสุขเป็นเพียงแค่ความรู้สึกที่เราสร้างขึ้น แต่กลับทำให้คนเรานั้นยิ้มได้ สุขได้มันช่างน่าทึ่งเหลือเกิน คนเรานั้นจะเกิดความสุขเมื่อได้ทำสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ รวมไปถึงสิ่งของ เงินทอง ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดความสุขได้ ความสุขในแบบฉบับของผมอาจจะไม่เหมือนกับคนอื่นความสุขของผมคือการเดินทางและการช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งผมเคยทำกิจกรรมกับYMCA โดยได้จัดกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาไปช่วยสร้างห้องสมุดให้กับน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาส ในครั้งนั้นสถานที่ที่ได้ไปอาจจะไกลแต่กลับทำให้ผู้รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกอยากจะไปให้ถึงสถานที่แห่งนั้นเร็ว ๆ พอได้ไปถึงสถานที่ดังกล่าว ได้เห็นการต้อนรับจะครูที่ประจำอยู่ที่นั้นและเด็ก ๆ พอผมได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่ได้รับรู้ว่าจะได้ห้องสมุดหลังใหม่แทนหลังเดิมที่ชำรุจ เด็กทุกคนต่างยิ้มหัวเราะด้วยความดีใจผมและทุกคนที่เดินทางไปถึงต่างคนต่างรู้สึกเหนื่อยกับการเดินทางแต่พอได้เห็นรอยยิ้มของเด็กที่นั้นความเหนื่อยล้ากลับหายไป ผมกลับรู้สึกมีความสุขที่ได้จะมอบสิ่งที่เด็กเหล่านั้นอยากได้ให้เป็นจริง และสิ่งนี้แหละครับ เป็นความสุขที่เอ่อล้นของผม

 

ที่มา : http://mana.cb.ac.th/?p=158

หมายเลขบันทึก: 554763เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท