Phrase วลี


Phrase วลี

University

are you a student? คุณเป็นนักเรียนหรือเปล่า?
what do you study? คุณเรียนอะไรอยู่?
 
I'm studying ... ฉันกำลังเรียน ..
history ประวัติศาสตร์
economics เศรษฐศาสตร์
medicine แพทย์ศาสตร์
 
where do you study? คุณเรียนที่ไหน?
which university are you at? คุณอยู่มหาวิทยาลัยไหน?
what university do you go to? คุณจะไปมหาวิทยาลัยไหน?
 
I'm at ... ฉันเรียนที่ ..
Liverpool University มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล
 
which year are you in? คุณอยู่ปีไหน?
I'm in my ... year ฉันเรียนอยู่ ...
first ปีหนึ่ง
second ปีสอง
third ปีสาม
final ปีสุดท้าย
 
I'm in my first year at university ฉันเรียนปีหนึ่งที่มหาวิทยาลัย
 
do you have any exams coming up? คุณมีสอบเร็วๆ นี้ไหม?
 
I've just graduated ฉันเพิ่งจบการศึกษา
 
I'm doing a masters in ... ฉันกำลังเรียนปริญญาโทในสาขา..
law กฎหมาย
I'm doing a PhD in ... ฉันกำลังทำด๊อกเตอร์(ปริญญาเอก) ในสาขา ...
chemistry เคมี
 
did you go to university? คุณได้เรียนมหาวิทยาลัยไหม?
I didn't go to university ฉันไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัย
I never went to university ฉันไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัย
 
where did you go to university? คุณเคยเรียนมหาวิทยาลัยที่ไหน?
I went to ... ฉันเรียนที่ ...
Cambridge แคมบริดจ์
 
what did you study? คุณเรียนอะไรมา?
I studied ... ฉันเรียน ...
maths คณิตศาสตร์
politics การเมือง
 

มีเสียงสำหรับเหล่าศัพท์และวลีบนหน้านี่ — เลือก คลิก บน ศัพท์และวลีสำหรับได้ยิน เสียง

School - โรงเรียน

where did you go to school? คุณเรียนที่โรงเรียนที่ไหน?
I went to school in ... ฉันเรียนที่โรงเรียนใน ...
Bristol บริสตอล
 
I left school at sixteen ฉันออกจากโรงเรียนตอนอายุ 16
 
I'm taking a gap year ใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบสักปีหนึ่ง

Future plans - วางแผนอนาคต

how many more years do you have to go? อีกเป็นเวลากี่ปีกว่าคุณจะเรียนจบ?
 
what do you want to do when you've finished? คุณอยากจะทำอะไรเมื่อเรียนจบ?
get a job หางานทำ
go travelling ท่องเที่ยว
 
I don't know what I want to do after university

ฉันไม่รู้ว่าจะทำอะไรหลังจบจากมหาวิทยาลัย

 

ที่มา: http://www.speakenglish.co.uk/vocab/?lang=th

บันทึกนี้ เขียนที่ GotoKnow โดย ณัฐพล นนท์ศิริ

คำสำคัญ (Tags): #Phrase วลี
หมายเลขบันทึก: 554125เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท