คุณครูในดวงใจของผม


จากการเข้าเรียนครังแรกตอนชั้ประถมต้น  ผมมีความรู้สึกดีใจมากที่ได้รู้จักับคุณครูรัตติยา  ตอนเข้าป.๑  ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างสูง  นอกจากความประทับใจในกระบวนการของการเรียนการสอนของคุณครูแล้ว  การทำงานช่วยเหลือสังคมโดยไม่คิดค่าตอบแทนเลยสักครั้ง  ช่างเป็นตัวอย่างให้ผมจดจำเสียเหลือเกิน  ดังนั้นผมจึงจดจำตัวอย่างที่ดีของคุณครูมาใช่กับชีวิตประจำวันของตัวเองเสมอ ถ้าจะให้ผมนั่งเล่าถึงคุณงามความดีของคุณครู  รัตติยา  ลิ้มมั้ง  แล้ว ผมคงต้องใช่เวลาหลายวันหลายคืนเลยทีเดียว  ครูรัติยาเป็นครูคนที่สองรองจากคุณพ่อคุณแม่ของผมที่สอนให้ผมอ่านออกเขียนได้  และสอนให้ผมเป็นคนดี นอกจากนี้ก็ยังมีคุณครูอีกมากมายหลายคนที่ให้ความรู้กับผม  ถ้าจะให้ผมกล่าวอ้างคงต้องใช้เวลามากพอสมควร  ผมขอแสดงความเคารพนับถือกับคุณครูทุกคนก็แล้วกัน ขอให้คุณครูทุกคนมีความสุขมากๆ

                                         ด้วยความรักและเคารพคุณครูทุกคน

                                             ๒๐  พ.  ย. ๒๕๕๖

                                             สมจิต   จันทร์มา

หมายเลขบันทึก: 554081เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจกับครุจิตด้วยครับ

ที่ได้พบครูเก่าดีๆที่โรงเรียนเก่า

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท