อ้ายเท่งอ้ายนุ้ย


นักเรียน 2 คน ได้รับการฝึกฝนให้แสดงท่า เท่ง และนุ้ย ตัวเอกของตะลุงเพื่อสื่อสารประเด็นเรื่องเล่าการทำงานเกี่ยวกับสุขภาพในโรงเรียน

นักเรียน 2 คน ได้รับการฝึกฝนให้แสดงท่า เท่ง และนุ้ย ตัวเอกของตะลุงเพื่อสื่อสารประเด็นเรื่องเล่าการทำงานเกี่ยวกับสุขภาพในโรงเรียน

เกร็ดตัวละครสุดฮิต
 อ้ายเท่ง ได้เค้ามาจากชาวบ้านตนหนึ่ง ชื่อเท่ง อยู่บ้านคู่ขุด อำเภอสะทิ้งพระ จังหวัดสงขลา รูปร่างผอม บาง สูง ท่อนบนยาวกว่าท่อนล่าง ผิวดำ ปากกว้าง หัวเถิก ผมงอหยิก ใบหน้าคล้ายนกกระฮัง นิ้วมือขวายาวโต คล้ายอวัยวะเพศผู้ชาย นิ้วชี้กับหัวแม่มือซ้ายงอหยิก เป็นวงเข้าหากัน นุ่งผ้าโสร่งลายตามหมากรุก คาดพุงด้วยผ้าขะม้า
ไม่สวมเสื้อ ที่สะเอวเหน็บมีดอ้ายครก (มีดปลายแหลม ด้ามงอโค้ง มีฝัก) ชอบพูดจาโผงผาง ไม่เกรงใจใคร ขู่สำทับผู้อื่น ล้อเลียนเก่ง เป็นคู่หูกับอ้ายหนูนุ้ย
 อ้ายหนูนุ้ย เค้ามาจากคนซื่อๆ แกมโง่ ผิวดำ รูปร่างค่อนข้างเตี้ย พุงยานโย้ คอตก ทรงผมคล้ายแส้ม้า จมูกปากยื่นออกไป คล้ายกับปากวัว มีเครายาวคล้ายหนวดแพะ
ใครพูดเรื่องวัวเป็นไม่พอใจ นุ่งผ้าโสร่งแต่ไม่มีลวดลาย ไม่สวมเสื้อ ถือมีดตระไกรหนีบหมากเป็นอาวุธ พูดเสียงต่ำสั่นเครือดันขึ้นนาสิก ชอบคล้อยตามคนยุยงส่งเสริม แสดงความซื่อออกมาเสมอ

คำสำคัญ (Tags): #ตะลุง#เท่ง#นุ้ย
หมายเลขบันทึก: 55408เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2006 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดูรูปแล้วน่าสนุกจังค่ะ ... ชักอยากดูของจริง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท