เป็นมิตรต่อยอดความดี


เมื่อเช้านี้ ได้รับเอกสารจำนวนหนึ่งจาก อ.มาลินีฯ  นำมาอ่าน ที่สนใจได้แก่การส่งเสริมการศึกษาด้านทุน แก่เด็กเยาวชนตองเหลือง ในนามแม่ทูนหัว  พ่อแม่อุปถัมภ์

เมื่อพูดถึงพ่อแม่อุปถัมภ์  ทำให้นึกถึงคุณราวัลย์ บุญธรรม ผอ.โครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ประเทศไทย ที่ดูแลบ้านเปรมสุข ทราบว่ามีเด็กในโครงการฯ 24 คน จากหลายชนเผ่าที่ครอบครัวประสบปัญหา

นึกถึงเท่านั้นไม่พอได้ต่อสายพูดคุย 19 นาที มีเรื่องสอบถามว่า มิตรจากแดนไกล จากประเทศญี่ปุ่น จากไปที่ชุมชนเผ่าตองเหลือง ตามที่พูดหรือไม่อย่างไร  ตกลงรถจะออกจากที่พักในเมืองน่าน 8 น.วันที่ 9 ธ.ค.2549 ไปยังชุมชนฯ ได้ประสานกับ อบต.และชุมชนไว้แล้ว  ส่วนเราจะได้ประสานรถนำ อำนวยความสะดวกจาก กู้ภับ อบจ.น่าน ให้

เราเล่าให้คุณราวัลย์ฯ  ได้ทราบว่า ขณะนี้นับเนื่องแต่ที่ ดร.สุวัฒน์ฯ อดีต ผวจ.น่าน ภรรยา คณะจิตอาสา หัวหน้าส่วนหลายฝ่าย ร่วมมือ รวมใจไปพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่พี่น้องตองเหลือง  เราพูดกันว่าจะมุ่งเพียงชนเผ่าเดียว   การพูดคุยจะขยายผลไปต่อยอดความดี กิจกรรมดีดีที่อีกหลายชนเผ่าดำเนินการ ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งภาคประชาชน เอกชน และภาครัฐดำเนินการ ในลักษณะบูรณาการ หรือที่เรียกว่า มีส่วนร่วม

ดีครับเราเป็นมิตรกันต่อยอดความดี  คงได้มีโอกาสพบและแลกเปลี่ยนกันในเร็ว ๆ นี้ เพื่อต่อยอดความดีร่วมกัน

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 55400เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2006 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท